Hy hữu ca sinh 3 cùng trứng ở Nghệ An

(PLO) - Ngày 23/7, tin từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, một ca sinh ba cùng trứng, mang thai tự nhiên hiếm gặp vừa được  phẫu thuật sinh thành công, ba cháu bé sức khỏe ổn định, phát triển bình thường.
Hy hữu ca sinh 3 cùng trứng ở Nghệ An
Trước đó, ngày 15/7, sản phụ Chế Thị Huyền (21 tuổi, trú ở phường Nghi Thu, TX Cửa Lò) nhập viện trong tình trạng mang bầu 3 thai 36 tuần, xuất hiện đau bụng và có cơn co chuyển dạ dọa sinh non tại Khoa Sản. 
Ba bé gái được chăm sóc tại bệnh viện (ảnh Hoàng Yến)
 Ba bé gái được chăm sóc tại bệnh viện (ảnh Hoàng Yến)
Qua thăm khám, để đảm bảo an toàn cho sản phụ và thai nhi, bác sỹ quyết định mổ lấy thai cho bệnh nhân Huyền. Ba bé gái với cân nặng: 2,2 kg, 2,1 kg và 1,4 kg lần lượt chào đời khỏe mạnh lúc 16h ngày 16/7. Đây là ca sinh ba cùng trứng, mang thai tự nhiên hiếm gặp được quản lý thai kỳ chặt chẽ và sinh mổ thành công tại đây. 
Ba bé gái với cân nặng: 2,2 kg, 2,1 kg và 1,4 kg khỏe mạnh (ảnh Hoàng Yến)
 Ba bé gái với cân nặng: 2,2 kg, 2,1 kg và 1,4 kg  khỏe mạnh (ảnh Hoàng Yến)
Chị Chế Thị Huyền cưới từ năm 2014. Đây là lần sinh đầu tiên, trong thời kì mang thai chị cũng được biết mình mang đa thai và được các bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng. 
Sau gần 10 ngày chăm sóc, theo dõi sau sinh chặt chẽ, sức khỏe của sản phụ Huyền và ba bé gái đã ổn định. Đến nay, sản phụ Huyền đã có nhiều sữa, các bé bú tốt, mỗi bé bú 20ml sữa/lần, ngày 8 lần bú.