Kết quả 289 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Trẻ em, Hải Phòng

(PLVN) - Bệnh viện Trẻ em đã xét nghiệm được 289 mẫu, tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) và những ca cùng điều trị tại Khoa hô hấp với bệnh nhân đều âm tính lần 1.
Ngay trong đêm 28/1, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng
Ngay trong đêm 28/1, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Thành phố Hải Phòng, trước tình hình phức tạp của ca bệnh người Hải Dương liên quan tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, ngành Y tế Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa Bệnh viện, khoanh vùng khử khuẩn, tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm, sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Đến thời điểm này Bệnh viện Trẻ em đã lấy 1.320 mẫu, thực hiện xét nghiệm được 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều âm tính lần 1, và những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân đều âm tính.

Bà Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Hải Phòng yêu cầu Bệnh viện Trẻ em tiếp tục tập trung xét nghiệm xong cho hơn 2.000 người tại bệnh viện trong ngày và đêm nay, nếu tất cả các xét nghiệm âm tính sẽ cho sắp xếp lại Bệnh viện. Bệnh viện không xuất viện bệnh nhân cũ nhưng sẽ tiếp nhận bệnh nhân mới vào các khoa Hồi sức cấp cứu và Hồi sức sơ sinh của các tuyến chuyển lên.

Bệnh viện vẫn cách ly tuyệt đối 2 khoa Hô hấp và Truyền nhiễm theo phương án "4 tại chỗ". Rà soát các bệnh nhân của khoa Hồi sức nếu đỡ có thể cho dồn bệnh nhân sang Khoa Nội nhi hoặc Ngoại nhi.

Bệnh viện bố trí 1 bàn ngoài cổng để tiếp nhận và phân luồng, hướng dẫn vào Bệnh viện đối với các bệnh nhân nặng cấp cứu khi có xe cấp cứu chuyển đến hoặc các bệnh viện chuyển đến hoặc các ca tai nạn nặng. Tại khoa Khám bệnh sẽ bố trí 1 phòng khám bệnh để khám ban đầu và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, sau đó chuyển vào khoa Hồi sức Nhi hoặc Hồi sức sơ sinh.

Các địa phương cần bám sát danh sách của Bệnh viện Trẻ em mà Sở Y tế đã gửi đêm 28/1 để triển khai ngay việc cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày, tính từ ngày qua Bệnh viện Trẻ em và cách ly tập trung đối với người đã qua 2 khoa Hô hấp và Truyền nhiễm Bệnh viện Trẻ em;

Thực hiện tổng rà soát những người từ Hải Dương và Quảng Ninh về Hải Phòng, đã đi qua những địa điểm Bộ Y tế thông báo thì thực hiện cách ly tại nhà theo dõi sức khoẻ 14 ngày tính từ ngày về Hải Phòng, nếu có dấu hiệu về sức khoẻ phải chuyển ngay đến Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Hải Phòng yêu cầu tất cả những trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh kể từ thời điểm lập chốt kiểm soát nếu vẫn đi vào Hải Phòng yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ngay.