Kết quả điều tra ban đầu về vụ nghi ngộ độc pate chay khiến 1 người tử vong

(PLVN) -  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã  báo cáo kết quả điều tra ban  đầu vụ việc nghi ngộ độc pate chay khiến một người dân tại Bình Dương tử vong và 5 người khác đang nguy kịch

Theo báo cáo của  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, trong vụ nghi bị ngộ độc do pate chay, nạn nhân bị tử vong là bà Cao Ngọc Mỹ (42 tuổi, HKTT tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Kết luận tử vong là với nguyên nhân bị viêm não, viêm tủy và viêm thân não.

Điều tra ban đàu cho biết, ngày 20-3 bà Mỹ và bà Cao Ngọc Hà đi chợ mua nguyên liệu để nấu bún riêu cho khoảng từ 25 đến 30 phật tử đang sinh hoạt tại miếu Chiêu Liêu (phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một) ăn trưa. Trong số các nguyên liệu hai người này mua, có  chả chay và pate chay.

Sau bữa trưa, về nhà, bà Hà, bà Mỹ có biểu hiện cứng lưỡi, khó nuốt. Cả hai đều được đưa tới bệnh viện, nhưng bà Mỹ đã tử vong. 

Tiếp đó, một số người khác trong số những người nói trên cũng có biểu hiện tương tự và cũng được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Do bà Mỹ đã tử vong còn bà Hà đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nên cơ quan chức năng chưa xác định được chính xác các nguyên liệu đã mua và mua ở đâu.

Sau khi xảy ra vụ việc, đoàn liên ngành vẫn đang tiếp tục điều tra lấy mẫu chả chay và pate chay trên thị trường, để xét nghiệm tìm độc tố vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền đến người dân không sử dụng sản phẩm chả chay, pate chay hết hạn sử dụng, không rõ nguyên gốc xuất xứ, không nhãn mác, hình dáng không còn nguyên vẹn.

Đọc thêm