Kết quả xét nghiệm 152 trường hợp F1 của ca người Nhật Bản nghi mắc COVID-19

(PLVN) - Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Hải Phòng, kết quả xét nghiệm trên hệ thống RT-Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng đã xác định tất cả các trường hợp là F1 của ca người Nhật nghi nhiễm COVID-19 đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, 25 trường hợp F1 thuộc quận Lê Chân và Ngô Quyền đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Đồng thời, tối muộn 6/10, Sở Y tế Hải Phòng tiếp tục thông tin về kết quả xét nghiệm trên hệ thống RT-Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã xác định 127/152 trường hợp âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy, 152/152 trường hợp F1 đã được xác định, lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F1 (nếu có) để cách ly và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 của anh T.K (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty K.C.V.N, có địa chỉ tại huyện Thủy Nguyên, anh T.K đang sinh sống tại quận Lê Chân.

Sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày.

Từ 26/6/2018 đến nay, anh T.K chưa về nước lần nào. Đợt này, không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc.

Trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Theo thông tin từ anh T.K, sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai ngay các biện pháp khử khuẩn, khoanh vùng các trường hợp liên quan, tiến hành xét nghiệm. Qua công tác điều tra, rà soát, xác định 152 trường hợp F1 và 1.340 trường hợp F2. 

Đọc thêm