Kết quả xét nghiệm 27 người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid -19 ở Hà Nội

(PLVN) Hiện có 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm là lái xe D.Đ.P và bác gái bệnh nhân; 25 trường hợp còn lại âm tính.

 
Kết quả xét nghiệm 27 người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid -19 ở Hà Nội

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 sáng nay - 7/3, Sở này cho biết ngay từ 20h30 ngày 6/3 đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Tất cả những người này đang được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Bí thư Thành Uỷ Hà Nội chủ trì cuộc họp (ảnh Báo KTĐT).
Bí thư Thành Uỷ Hà Nội chủ trì cuộc họp (ảnh Báo KTĐT).

Đơn vị chức năng đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm, 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm (lái xe D.Đ.P 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái bệnh nhân là L.T.H, 64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình); 25 trường hợp còn lại âm tính.

Theo đó, đơn vị chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại. Phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nhung.

Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp hơn. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người khi về nước.

Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác. 

Sở Y tế đề xuất rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân. Rà soát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly.

Tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khicó biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Tính đến 8h ngày 7/3, thế giới ghi nhận 101.906 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3.488 trường hợp tử vong. Bệnh đã xâm nhập sang 93 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới tại Hà Nội tối 6/3. Bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Cả nước đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

Đọc thêm