Kết quả xét nghiệm gần 60 F1 của cán bộ doanh nghiệp mắc Covid-19 tại Hải Phòng

(PLVN) - Tính đến thời điểm hiện tại, 59 trường hợp F1 của cán bộ doanh nghiệp mắc Covid-19 tại Hải Phòng đã có kết quả âm tính lần 1. Dự kiến 03 ngày sau sẽ có kết quả lần 2. 
Lực lượng chức năng Hải Phòng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử.
Lực lượng chức năng Hải Phòng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử.

Thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng cho biết, 59 trường hợp F1, trong đó có 31 trường hợp là cán bộ nhân viên của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên), nơi bệnh nhân 2273 làm việc đã có kết quả âm tính lần 1.

Để đưa ra phương án phòng dịch tiếp theo, Hải Phòng sẽ tiến hành xét nghiệm lần 2 cho tất cả các F1. Dự kiến, kết quả sẽ có trong 3 ngày tới. Nếu tất cả các F1 của cán bộ này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 thì các F1, F2 sẽ được xóa bỏ lệnh cách ly tập trung và cách ly tại nhà. 

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, sau khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) về bệnh nhân số 2273 dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) đã nhanh chóng cách ly y tế tập trung 31 F1 của bệnh nhân này ngay tại nhà khách của doanh nghiệp.

Bệnh nhân 2273 là ca bệnh tại Hà Nội, là F1 của bệnh nhân 1819, đã được cách ly trước đó. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 15/2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Đọc thêm