Khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng được đưa về nước bằng đường hàng không

(PLVN) - Chiều tối 25/2, sau khi làm việc với các sở ban ngành ở Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án đưa 20 khách Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không.
Vietjet sẽ đưa nhóm khách Hàn Quốc về nước trong đêm nay. Ảnh: VNF
Vietjet sẽ đưa nhóm khách Hàn Quốc về nước trong đêm nay. Ảnh: VNF

Tối 25/2, Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp bàn phương án đưa đoàn du khách Hàn Quốc về nước.

Theo đó, sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại Đà Nẵng, ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND TP kết luận, việc một số công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, công tác vừa qua đúng vào thời điểm Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam đã có công văn hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc.

Những hành khách đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc được hỗ trợ đưa về nước trong tối nay.
 Những hành khách đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc được hỗ trợ đưa về nước trong tối nay.

Các cơ quan chức năng của TP đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Du lịch, Giao thông Vận tải làm việc với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng chuẩn bị tốt mọi điều kiện đưa các công dân Hàn Quốc về nước trên chuyến bay tối 25/2.

Sở Y tế sẽ kiểm tra sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế, đồng thời phối hợp với hãng hàng không có văn bản (bằng tiếng Việt, tiếng Hàn) nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục sân bay Đà Nẵng.

Đối với các công dân Hàn Quốc muốn ở lại Đà Nẵng thì bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. Đối với 2 công dân Thái Lan đi chung với đoàn khách này có nhu cầu xuất cảnh cũng xử lý tương tự như công dân Hàn Quốc.

Thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi các du khách.
 Thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi các du khách.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã có thư gửi đến đoàn du khách trên. Trong thư, ông Thơ nêu lý do về những diễn biến của dịch Covid-19 và bày tỏ sự lấy làm tiếc khi TP. Đà Nẵng phải thực hiện cách ly đoàn khách trên theo quy định.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ xin lỗi những vị khách về sự bất tiện này và mong được đón tiếp những vị khách trên vào thời điểm khác thích hợp hơn.

Trưa 24/2, 80 hành khách, trong đó 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan trên chuyến bay từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng. Sau đó, 57 người Việt Nam được đưa về khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện Dự bị động viên Đồng Nghệ ở huyện Hòa Vang, 1 người bị sốt đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cách ly, điều trị.

Riêng 22 người nước ngoài, trong đó 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đưa về cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trong tối 24/2 và ngày 25/2, các hành khách này bày tỏ mong muốn được cách ly tại khách sạn và chăm sóc y tế.

Chiều 25/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Đà Nẵng đã làm việc với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng thống nhất phương án sẽ đưa công dân Hàn Quốc trở về nước sớm nhất./.

Đọc thêm