Khách từ vùng dịch nhập cảnh tại sân bay Nội Bài sẽ được đưa đi cách ly tập trung ngay

(PLVN) - Khách từ vùng dịch nhập cảnh tại sân bay Nội Bài sẽ được đưa đi cách ly tập trung luôn. Đây là quy trình mới được triển khai tại sân bay Nội Bài.
Khách đến từ vùng dịch sẽ không phải ngồi chờ làm thủ tục y tế tại khu vực cách ly sân bay Nội Bài.
Khách đến từ vùng dịch sẽ không phải ngồi chờ làm thủ tục y tế tại khu vực cách ly sân bay Nội Bài.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, khách từ vùng dịch đến Cảng HKQT Nội Bài sẽ được phân luồng và chuyển đi cách ly tập trung ngay và thực hiện kê khai y tế, lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm cách ly. Quy trình này sẽ được áp dụng từ ngày 19/3/2020.

Đối với khách của các chuyến bay không thuộc vùng dịch, sẽ thực hiện kê khai y tế và nhập cảnh theo quy trình khai tờ khai y tế tại Nhà ga T2. Sau khi hoàn thành khai báo y tế, hành khách đi qua khu vực có máy đo thân nhiệt tự động để ra khu vực làm thủ tục nhập cảnh.

Tại đây, Công an cửa khẩu sân bay Nội Bài sẽ kiểm tra hộ chiếu hành khách, nếu phát hiện các trường hợp khách quá cảnh từ các vùng dịch thì phân loại và cách ly, các trường hợp còn lại sẽ đóng dấu nhập cảnh theo quy định.

Trường hợp khách có triêu chứng sốt, khách sẽ được tạm thời cách ly và CDC Hà Nội khám sàng lọc, nếu có yếu tố dịch tế, sẽ chuyển đi điều trị tại bệnh viên bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo kế hoạch bay, dự kiến trong ngày 19/3/2020, sân bay Nội Bài sẽ đón 1.911 lượt khách nhập cảnh từ 26 chuyến bay đến từ: Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Myanmar, Lào, Thổ Nhĩ Kỳ…

Đọc thêm