Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng tuyến

(PLO) - Bạn đọc từ địa chỉ email: sach0612@gmail.com hỏi: Bố tôi là cán bộ hưu trí ở Hải Dương có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh (KCB) tại Trạm y tế xã Chi Lăng Nam. Bố tôi thường xuyên đi thăm con ở gái ở thị trấn Sóc Sơn - Hà Nội. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi được biết, từ 2016 theo quy định thẻ BHYT của bố tôi được quyền đi khám chữa bệnh từ tuyến huyện trở xuống trong địa bàn tỉnh và gần đây tôi nghe thông tin từ nhiều người dân và báo chí phản ánh là hiện nay đã thông tuyến huyện trên phạm vi cả nước, có nghĩa là thẻ BHYT như của bố tôi là được quyền khám chữa bệnh từ tuyến huyện trở xuống trong phạm vi cả nước.

Xin quý cơ quan cho tôi biết là thông tin trên có đúng không? Và thẻ BHYT của bố tôi đăng ký KCB ở Trạm y tế xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện, Hải Dương có được quyền KCB tại Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn- Hà Nội được coi là đúng tuyến không?

- Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Theo quy định tại Điểm c, khoản 3, Điều 22 Luật BHYT thì từ ngày 01/01/2016 người tham gia BHYT tự đi KCB không đúng quy định tại bệnh viện tuyến huyện trên phạm vi toàn quốc sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB BHYT trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng.

Như vậy, trường hợp của bố ông/Bà có đăng ký KCB ban đầu tại Trạm y tế xã thuộc tỉnh Hải Dương thì được quyền KCB BHYT tại BV đa khoa huyện Sóc Sơn, Hà Nội và được coi là đúng tuyến và được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB BHYT.

Đọc thêm