Khám sàng lọc miễn phí cho người mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải khác tại Nghệ An

(PLVN) - Bệnh viện Trung ương Huế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Nghệ An và các đơn vị liên quan về việc triển khai chương trình khám sàng lọc bệnh tim mạch năm 2020 tại Nghệ An.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tim mạch cho nhân dân trên địa bàn Nghệ An. Việc khám và chẩn đoán sớm cũng như điều trị, phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh ở các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn là rất cần thiết, nhằm tránh trường hợp chẩn đoán và điều trị quá muộn.

Bệnh viện Trung ương Huế xin được tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các cháu nhỏ nghi ngờ bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải khác ở người lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cụ thể như sau: ngày 06/-6/2020, tổ chức khám ở Bệnh viện đa khoa TP Vinh; ngày 07/06/2020, tổ chức khám ở bệnh viện đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An. Thời giam làm việc buổi sáng từ 8h đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h00.

Đợt này, khi khám sàng lọc nếu phát hiện ra các bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch và có chỉ định phải phẫu thuật, nếu bệnh nhân có nguyện vọng phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế thì sẽ được tư vấn và phẫu thuật sớm, đồng thời có những ưu tiên cho bệnh nhân.

Cụ thể: Trường hợp bệnh nhân dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện vào Bệnh viện Trung ương Huế thì sẽ được các tổ chức tài trợ  mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ các khoản do BHYT chi trả.   

Trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi và dưới 40 tuổi có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện vào Bệnh viện Trung ương Huế thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

Đọc thêm