Khởi công bệnh viện Ung bướu lớn nhất vùng Tây Nam bộ

(PLO) - Sáng ngày 11/10, tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã diễn ra Lễ khởi công Dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu quy mô 500 giường. 
Ông Võ Thành Thống Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi khởi công bệnh viện Ung bướu Cần Thơ
Ông Võ Thành Thống Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi khởi công bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

Đây là bệnh viện ung bướu lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đến dự có nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũn; ông Bus Szilvester - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary; đại diện Bộ Y tế và lãnh đạo TP Cần Thơ.  

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Bus Szilvester Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary cho biết, sau buổi toạ đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 25/9 tại Hà Nội mới đây Thủ tướng Orban Vikator đã khẳng định, Hungary sẽ xây dựng một bệnh viện rất ưu việt tại TP Cần Thơ và hôm nay là ngày đánh dấu sự kiện quan trọng này… Không chỉ xây dựng một bệnh viện ung thư hàng đầu, Hungari sẵn sàng thiết lập nhiều hợp tác giáo dục và kinh tế với Cần Thơ. Tất cả những điều này góp phần củng cố thêm tình hữu nghị giữa Hungary và Việt Nam - ông Bus Szilvester nói. 

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UNBD TP Cần Thơ trân trọng ghi nhận sự hợp tác đầu tư giữa Hungary với Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng. “Việc đầu tư xây mới Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ không chỉ là mong muốn của chính quyền, của ngành y tế mà còn là nguyên vọng của nhân dân. Qua đó, chúng ta sẽ đầu tư được bệnh viện với kỹ thuật chuyên sâu để khám, điều trị cho các bệnh nhân khu vực ĐBSCL và TP Cần Thơ nói riêng” - ông Thống cho biết.

Lễ động thổ khởi công bệnh viện Ung bướu Cần Thơ
Lễ động thổ khởi công bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, bà Bùi Thị Lệ Phi cho biết, Dự án do Sở Y tế làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 1.727 tỷ đồng, tương đương 70,5 triệu Euro, trong đó nguồn vốn ODA Chính phủ Hungary gần 56,9 triệu Euro, còn lại là vốn đối ứng địa phương.

Mục tiêu của dự án là xây dựng mới bệnh viện gồm 4 khối nhà chính (khối cao nhất 6 tầng), với tổng diện tích sàn là: 44.575 m2, khu công trình phụ có diện tích 18.836 m2; mua sắm mới trang thiết bị xây lắp và trang thiết bị y tế, nội thất, văn phòng và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ của bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm.

Đọc thêm