'Không có chuyện 4 trẻ sốc ma túy khi uống chai sữa của người lạ'

(PLVN) - Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng khi trao đổi với báo giới về việc một số trang mạng xã hội đưa tin 4 trẻ nhập viện sau khi uống chai sữa do người lạ cho gây xôn xao dư luận Hải Phòng mấy ngày nay. 
Chai sữa mà 4 cháu nhỏ uống chung
Chai sữa mà 4 cháu nhỏ uống chung

Ngày 18/9, ông Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết 4 trẻ em bị ngộ độc sau khi uống chung 1 chai nước đã xuất viện.

Trước đó, ngày 15/9, Phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận 4 bệnh nhi trú tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn.

Thông tin ban đầu, cả 4 trẻ em này uống cùng chai nước do 1 người lớn đưa cho.

Các bệnh nhi đã được xuất viện sau khi được điều trị giải độc
Các bệnh nhi đã được xuất viện sau khi được điều trị giải độc

Sau khi thăm khám, 4 trẻ em xác định đều bị ngộ độc. Kíp trực tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã gây nôn loại bỏ chất độc, cho các em thở ô-xy và truyền dịch đào thải.

Sau 1 giờ, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhi đã tốt hơn. Cả 4 em sau đó được chuyển lên Bệnh viện tuyến trên để tiếp tục theo dõi. 

Liên quan đến sự việc, có thông tin trên mạng xã hội cho rằng 4 cháu trên có biểu hiện nghi là sốc ma tuý và đồn đoán cho rằng các cháu đã uống chai sữa có tinh chất cần sa. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng khẳng định không có chuyện 4 trẻ em bị sốc ma túy sau khi uống chung 1 chai sữa. 

Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế liên quan phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ sự việc. 

Đọc thêm