Kiểm điểm ca trực sinh làm thai nhi tử vong

(PLO) - Ngày 4/12, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, ông Hoàng Văn Hảo cho biết, đơn vị sẽ tiến hành kiểm điểm đội ngũ bác sĩ và ca trực đã để xảy ra vụ thai nhi tử vong sau khi sinh ngày 29/11 vừa qua tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp. 
Kiểm điểm ca trực sinh làm thai nhi tử vong
Hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành kiểm tra quá trình cấp cứu và khám bệnh cho sản phụ, để chỉ rõ sai sót ở đâu dẫn đến hậu quả trên. Ngoài ra, chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, ngày 28/11 sản phụ Sầm Thị Hiền (SN 1993, xã Châu Lộc, huyện Qùy Hợp) mang thai có dấu hiệu đau chuyển dạ sinh nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp để kiểm tra. 
Tại đây, các bác sĩ nhận định chị Hiền chuyển dạ, phải nhập viện để theo dõi và sinh. Khoảng 2h sáng ngày 29/11, sản phụ đau bụng dữ dội hơn, các bác sỹ khám thì tử cung mở 1 phân và chuẩn đoán khoảng 6h sáng cùng ngày sẽ sinh. 
Đến 4h sáng cùng ngày, chị Hiền vỡ ối được đưa vào phòng đẻ, sản phụ được chỉ định sinh thường. Thấy chị Hiền có biểu hiện sức khỏe yếu, khó sinh, người nhà yêu cầu cho đẻ mổ nhưng các bác sỹ cho biết, hiện tại cháu bé đã ra 1 phần nên không thể tiến hành mổ.
Khoảng 7h sáng cùng ngày một bé trai nặng 3kg được sinh ra nhưng tử vong ngay sau đó mặc dù đã được các bác sỹ sơ cứu.
Sau khi xảy ra sự việc, gia đình sản phụ Sầm Thị Hiền rất bức xúc về thái độ làm việc tại bệnh viện này. Gia đình chị Hiền cho rằng việc để xảy ra hậu quả trên là do các bác sĩ ở đây tắc trách. 
Đươc  biết, trong vòng gần 3 tháng, bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp đã để xảy ra 2 trường hợp thai nhi vừa sinh ra tử vong.
ÔNg Hảo cho biết, Sắp tới để nâng cao tay nghề đội ngũ y bác sỹ Sở Y tế Nghệ An sẽ cử bác sỹ chuyên khoa sản của tỉnh lên bệnh viện Quỳ Hợp để bồi dưỡng chuyên môn cho y, bác sỹ ở bệnh viện này./.