Kỳ lạ người đàn ông Ai Cập dùng nọc độc ong trị bệnh

(PLO) - Trên tầng thượng ngôi nhà nằm ở ngoại ô thủ đô Cairo, Ai Cập, người đàn ông có tên Omar Abulhassan suốt 5 năm qua đã nuôi hàng ngàn con ong, song không phải để lấy mật mà là lấy “nọc độc” của ong để trị bệnh. 
Kỳ lạ người đàn ông Ai Cập dùng nọc độc ong trị bệnh
 

Theo hãng tin Reuters, sau khi đọc được những thông tin về lợi ích của ong trong kinh thánh Koran, anh Omar Abulhassan, 30 tuổi, đã quyết định nuôi ong lấy nọc chữa bệnh. Ông tin rằng, nọc của ong có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người như: làm giảm đau và chữa bệnh thấp khớp…

“Đây chỉ là một số lợi ích cơ bản của nọc ong. Ngoài ra, nó còn có thể cải thiện tâm trạng, giúp con người cảm thấy tốt hơn, khỏe mạnh hơn”, anh Abulhassan chia sẻ. 

 

Hiện tại mỗi tháng Abulhassan điều trị cho khoảng 5 người. Anh sẽ sử dụng 6 con ong cho một bệnh nhân và cho ong chích vào các phần khác nhau trên cơ thể người.

Anh Mohamed Abdelfattah, 29 tuổi, là một trong những bệnh nhân của Abulhassan cho biết, liệu pháp này giúp cho tâm trạng tốt hơn rất nhiều, cơ thể cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn. “Tôi thường xuyên nhờ Abulhassan sử dụng nọc ong nhằm tăng khả năng miễn dịch và giúp cơ thể khỏe khoắn”, Abdelfattah nói.

 

Tuy nhiên, theo anh Mahmoud Abdullatif, một người giàu kinh nghiệm về nuôi ong và là thành viên của Liên đoàn nuôi ong Ả Rập, lợi ích của liệu pháp cho ong đốt cho đến nay vẫn chưa được khoa học chứng minh.

“Nọc của ong chứa cái gì và thực chất chúng có lợi ích đối với sức khỏe của con người ra sao? Điều này cần được nghiên cứu nhiều hơn nữa”, anh Mahmoud Abdullatif nói. 

Đọc thêm