Lại thêm 1 ca dương tính trở lại với SARS-CoV-2

(PLVN) - Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có thêm 1 bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2. 

Đây là bệnh nhân số 151 (BN151), quốc tịch Brazil, là vợ của bệnh nhân 207 được ra viện ngày 18/4.

Trước đó, người này cũng đã được đi đưa cách ly ngay sau khi mẫu bệnh phẩm của BN 207 sau 5 ngày xuất viện dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện BN151 cùng 2 bệnh nhân khác đang được điều trị tại BV dã chiến Củ Chi.

Như vậy, đến thời điểm này, TP HCM đang điều trị cho 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca tái dương tính trở lại sau khi xuất viện trở về cách ly tại nhà.

TPHCM cũng mới nhận 7 trường hợp đã xuất viện từ các tỉnh/thành phố khác chuyển về.

Hiện Thành phố có 47 trường hợp ra viện được cách ly y tế tại nhà để quản lý, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 5, 10, 15 sau xuất viện. Trong đó có 16 trường hợp có kết quả âm tính cả 3 lần xét nghiệm, kết thúc 14 ngày theo dõi sức khỏe.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho hay qua việc nuôi cấy lại 5 mẫu virus của các ca dương tính lại với SARS-CoV-2 sau khi khỏi bệnh, các nhà khoa học phát hiện virus này không phát triển. Các chuyên gia nhận định chúng có thể là virus bất hoạt (xác virus).

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, 8 trường hợp dương tính lại đang được cách ly, theo dõi tiếp tại các cơ sở y tế. Về lý thuyết, khả năng lây nhiễm của các ca tái dương tính này rất thấp./.

Đọc thêm