Lại thêm cháu bé 2 tháng tuổi tử vong vì sưởi than

(PLO) - Tại Nghệ An, thêm một trường hợp đau lòng, cháu bé 2 tháng tuổi bị ngạt khí CO trong lúc ngủ do dùng lò than củi để sưởi.
Lại thêm cháu bé 2 tháng tuổi tử vong vì sưởi than

Ngày 27/1, thông tin từ chính quyền xã Diễn Mỹ (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, một vụ ngạt khí do sưởi than khi ngủ vừa xảy ra trên địa bàn làm một cháu bé tử vong. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 26/1, người thân phát hiện anh Vũ Văn Hà và vợ Nguyễn Thị Hoa (SN 1985, trú tại xã Diễn Mỹ, Diễn Châu) và con trai mới sinh được gần 2 tháng tuổi ngất xỉu trong phòng ngủ. 

Hiện trường còn có một lò than sưởi bằng củi gỗ.  Ba người nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong do ngạt khí quá lâu. Hai vợ chồng anh Hà chị Hoa cũng trong cơn nguy kịch, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. 

Tại Quảng Bình, vào khoảng 9h20 phút ngày 26/1, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận 3 nạn nhân bị ngộ độc khí khi dùng than sưởi ấm. Do ngộ độc nặng nên cháu Đoàn P.T.H. (14 tuổi, trú tại phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn, Quảng Bình) đã tử vong sau khi nhập viện.

Hai nạn nhân trong gia đình là mẹ và chị của cháu H. đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí CO từ việc đốt than củi để sưởi khi ngủ.

Trước đó, Báo PLVN cũng đã đưa tin, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Nga (trú tại thị trấn Nam Đàn) mới sinh con được mẹ đẻ dùng than để xông. 5 người cùng đóng cửa ngủ. Đến sáng, người nhà phát hiện tất cả trong tình trạng nguy kịch. 

Cháu gái 18 tháng tuổi – con gái chị Nga đã tử vong khi đưa đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Chị Nga cùng mẹ đẻ và em gái chồng bị ngộ độc khí, được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Nguyên nhân được xác định là ngộ độc khí CO.

Đọc thêm