Lại thêm một cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc - xin Quinvaxem

(PLO) - Sau khi tiêm vắc - xin Quinvaxem, cháu bé xuất hiện những vết thâm tím, nôn khi ăn. Mằ dù gia đình đã đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện, những vẫn không cứu được cháu bé.
Bé gái tử vong sau khi tiêm vắc - xin Quinvaxem (ảnh minh họa)
Bé gái tử vong sau khi tiêm vắc - xin Quinvaxem (ảnh minh họa)
Bé Nguyễn Ngọc Tường Vy (SN 17/6/2015) con gái chị Hoàng Thị Ngọc L. (trú tại xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) tử vong vào sáng 27/10, tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Trước đó, sáng 25/10, bé Tường Vy (SN 17/6/2015) được tiêm vắc - xin Quinvaxem tại Trạm y tế xã Ngọc Kỳ. Đến chiều 26/10, bé V xuất hiện những vết thâm tím ở mông, chân đồng thời bị nôn khi ăn nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tứ Kỳ theo dõi. 
Sau đó, bé tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Vinh, Trưởng trạm y tế xã Ngọc Kỳ, cho biết đây là lần thứ 2 bé Vy tiêm vắc - xin Quinvaxem. Trước khi tiêm, cán bộ tiêm chủng có kiểm tra sức khỏe sàng lọc, cho thấy bé Vy vẫn khỏe mạnh bình thường. Sau khi tiêm xong, cháu Vy ở lại trạm 30 phút để theo dõi nhưng không có biểu hiện gì bất thường nên cho cháu về.
Nói về quy trình tiêm chủng vắc – xin Quinvaxem, ông Vinh khẳng định: "Trong đợt tiêm chủng này có 17 trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem. Các trẻ chỉ bị sốt nhẹ sau tiêm, không có biểu hiện bệnh lý nặng. Vắc xin được bảo quản theo đúng quy định”.

Đọc thêm