Lại thêm một người ngưng tim khi đang làm đẹp trong trung tâm thẩm mỹ

(PLVN) - Sở Y tế TP.HCM cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ bất ngờ ngưng tim, ngưng thở rồi rơi vào tình trạng nguy kịch xảy ra tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).
Bệnh nhân hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Bệnh nhân hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Một thế giới, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP đang phối hợp với Phòng y tế quận 2 và công an quận 2 để làm rõ vụ việc bệnh nhân N.T.D.(28 tuổi, ngụ TP.HCM) bị ngưng tim, ngưng thở khi làm đẹp tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 7.11, chị N.T.D. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) có đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM). Sau đó, người phụ nữ này bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lúc này, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA đã điện thoại báo Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM và đơn vị này đã điều các y bác sĩ ở Trạm Cấp cứu vệ tinh Bệnh viện quận 2 đến cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện mạch và huyết áp của bệnh nhân không đo được và đang rơi vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu và đặt nội khí quản rồi lập tức chuyển đến Bệnh viện quận 2.

Sau một thời gian hồi sức tại Bệnh viện quận 2, bệnh nhân D. có dấu hiệu tỉnh, mạch và huyết áp xuất hiện trở lại nhưng sau đó người bệnh trở lại ngưng tim, ngưng thở.

Các bác sĩ Bệnh viện quận 2 đã tiến hành tiêm thuốc an thần cho bệnh nhân và đặt lại ống nội khí quản.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ thuốc kháng sinh không rõ loại và tiếp tục theo dõi tình trạng suy hô hấp. Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, bệnh nhân có chuyển biến xấu, các bác sĩ đã phải chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Báo Người lao động cũng đưa tin bệnh nhân tên D.,được chuyển vào Bệnh viện quận 2 TP HCM cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. 

Tại đây, sau 10 phút được hồi sức cấp cứu, bệnh nhân tỉnh, có mạch và huyết áp. Tuy nhiên xuất hiện biểu hiện bứt rứt, kích thích nên tự tháo ống nội khí quản.

Bệnh viện quận 2 nhanh chóng tiêm thuốc an thần cho bệnh nhân và đặt lại ống nội khí quản, chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ thuốc kháng sinh không rõ loại, theo dõi hội chứng suy hô hấp cấp. Đánh giá bệnh nhân rơi vào tình trạng nặng nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tại TP HCM mấy ngày qua liên tục xảy ra trường hợp tai biến sau thẩm mỹ làm đẹp. Trước đó, 2 ca tử vong sau thẩm mỹ căng da mặt. 

Đọc thêm