Lại thêm một sản phụ tử vong do tiêm thuốc gây tê

(PLO) - Có dấu hiệu sắp sinh, sản phụ Đặng Thị Luận được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) để thăm khám. Sau khi bác sĩ đưa thai nhi ra khỏi bụng mẹ, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong dù đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cứu chữa. Sự việc khiến gia đình sản phụ hết sức bức xúc.
 

 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, chồng sản phụ Luận là anh Nguyễn Văn Khang (SN 1990, ngụ thôn 7, thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi) cho biết: “Khoảng 23h ngày 8/8/2016, tôi cùng gia đình đưa vợ tôi ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi để chuẩn bị cho việc sinh nở. Các bác sĩ nhận định vợ tôi chưa tới thời điểm sinh, tình trạng sức khỏe vẫn bình thường”.

Do đó, tới 14h hôm sau (9/8), chị Luận mới được đưa vào phòng mổ. Theo anh Khang, vợ anh đã được bác sĩ tiêm thuốc gây tê để phẫu thuật lấy thai nhi ra ngoài.

Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, thai nhi được lấy ra khỏi bụng mẹ. Tuy nhiên, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho biết tình trạng sức khỏe của chị Luận đang nguy kịch vì “sốc thuốc gây tê”. Gia đình được bác sĩ yêu cầu đưa chị Luận lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để cứu chữa.

“16h30 cùng ngày, vợ tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Bác sĩ ở đây nói rằng vợ tôi trong tình trạng hôn mê, không còn mạch và tỉ lệ tử vong rất cao. Dù được các y bác sĩ hết lòng cứu chữa, vợ tôi vẫn tử vong vào khoảng 00h30 ngày 10/8”, anh Khang nói.

Cho rằng phía Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi đã không giải thích thỏa đáng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Luận, gia đình đã trình báo, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Qua điện thoại, phóng viên hỏi bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi: “Lãnh đạo bệnh viện đã nắm được tình hình và có hướng giải quyết chưa?”. Tuy nhiên, bác sĩ Thâm chỉ trả lời “đang đi đường” rồi tắt máy ngang chừng.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã nắm bắt được sự việc và đang yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo bằng văn bản.

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm