Lâm Đồng cách ly một học sinh sốt cao sau khi tiếp xúc với 3 người Trung Quốc

(PLVN) - Đó là trường hợp em B.T.A.L (học sinh ở huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) sốt cao sau khi tham gia bán thức ăn nhanh tại khu du lịch thác Đam B'Ri, có tiếp xúc với 3 người Trung Quốc.
Lâm Đồng cách ly một học sinh sốt cao sau khi tiếp xúc với 3 người Trung Quốc

Sáng 4-2, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), xác nhận có trường hợp một học sinh ở huyện đang nhập viện tại Bệnh viện II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) để cách ly theo dõi với triệu chứng sốt cao sau khi có tiếp xúc với người Trung Quốc ở khu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Lâm Đồng cách ly một học sinh sốt cao sau khi tiếp xúc với 3 người Trung Quốc - Ảnh 1.

Ngôi trường nơi em L đang theo học.

Theo ông Hùng, sau khi nhập học sau những ngày nghi Tết, vào chiều ngày 03-2, học sinh B.T.A.L báo cáo với nhà Trường bị sốt từ ngày mùng 5 Tết.

Cũng theo học sinh này, trong kỳ nghỉ Tết, học sinh này có tham gia bán thức ăn nhanh tại thác Đam B'Ri (Bảo Lộc) và có tiếp xúc với nhiều người khách tham quan, trong đó có 3 người Trung Quốc. Sau khi nắm bắt thông tin, nhà trường đã đưa em học sinh nói trên qua Trung tâm Y tế huyện và được chuyển lên Bệnh viện II Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc để làm các thủ tục xét nghiệm.

Để kịp thời phát hiện ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ lây lan, UBND huyện Đạ Tẻh yêu cầu : Phòng Y tế, Trung tâm Y tế chủ động, phối hợp với ngôi trường em học sinh này đang theo học nắm tình hình, sàng lọc số học sinh đã tiếp xúc với học sinh nói trên; thực hiện các giải pháp phòng ngừa có hiệu quả./.

Đọc thêm