Làm thế nào để “hô biến” vết chân chim?

(PLO) - Bước vào độ tuổi băm, khuôn mặt tươi sáng của bạn phải "đón tiếp” những vết chân chim “không mời mà đến”. Bạn băn khoăn, bối rối vì chúng chính là minh chứng hùng hồn cho một làn da đang toan về già. Vậy phải làm thế nào để có thể "hô biến" những nếp nhăn đáng ghét này?
Làm thế nào để “hô biến” vết chân chim?
Nên tạo ra những thói quen có lợi
Bạn hãy thực hiện những thói quen đơn giản dưới đây để hạn chế nguy cơ “lộ diện” của những nếp nhăn.
Uống trà: Uống trà xanh đều đặn hàng ngày là một thói quen có lợi vì thành phần của trà xanh  chứa nhiều chất chống oxy hóa, có vai trò làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.
Ngủ đủ giấc: Duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là cách đơn giản nhất để mắt không bị nếp nhăn, thâm quầng và xuất hiện vết chân chim rạn nứt trên da.
Giải tỏa stress: Stress là trạng thái tâm lý bất ổn không những gây hại cho tinh thần mà còn là lý do khiến mất cân bằng hoormon, tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và hằn sâu hơn.
Tập luyện thể thao mỗi ngày: Theo các chuyên gia tư vấn, việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Đây được coi là một lợi thế giúp loại trừ và hạn chế nếp nhăn.
Quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày: Bạn hãy tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin vào chế độ hàng ngày. Đây chính “vũ khí” lợi hại giúp bạn chống lại lão hóa da nói chung và hạn chế sự hình thành của các vết chân chim nói riêng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng lãng quên sử dụng những thực phẩm giúp cơ thể sản sinh ra collagen, bởi collagen chính là chiếc chìa khóa vàng để chống lại những nếp nhăn đáng ghét.
Bảo vệ vùng da mắt khi ra nắng: Tia cực tím từ mặt trời gây tác hại cho da, khiến da sạm đen, cháy nắng và kích thích các nếp nhăn xung quanh vùng mắt hình thành và hằn sâu hơn. Hơn thế nữa, so với các vùng da khác thì vùng da mắt rất mỏng nên dễ bị tổn thương nhất. Lời khuyên dành cho bạn là đừng quên bảo vệ vùng da quanh mắt trước khi ra nắng bằng việc thoa kem chống nắng và đeo kính râm mát.
Đừng quên uống nước: Nước là loại "mỹ phẩm" rẻ tiền nhất mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để chăm sóc nhan sắc. Bên cạnh tác dụng giúp da săn chắc, loại trừ mụn trứng cá, uống nhiều nước còn khiến cho làn da căng mịn và loại bỏ nếp nhăn.
Sử dụng mặt nạ thiên nhiên
Những loại mặt nạ dễ kiếm sẽ là cách đơn giản khiến cho những vết chân chim quanh vùng mắt phải tự nguyện rút lui. Dưới đây là 5 loại mặt nạ được nhiều phụ nữ lựa chọn để chăm sóc vùng da quanh mắt của mình.
Cách 1: Dùng 4 quả việt quất xay nhuyễn và trộn cùng ½ chén nước cốt chanh. Sau đó đánh đều và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng đuôi mắt. Sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.
Cách 2: Dùng mật ong thoa lên vùng đuôi mắt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Cách 3: Nghiền nát đu đủ hoặc dứa đắp lên vùng đuôi mắt khoảng 20 phút, sau rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là hai loại quả co chứa enzyme bromelain có tác dụng tái tạo và sản sinh ra collagen mới, tạo sự đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn và loại trừ tế bào chết.
Cách 4: Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ, dùng lòng trắng trứng gà thoa lên vùng đuôi mắt cho đến khi khô thì rửa lại bằng nước sạch.
Cách 5: Chọn một trái chuối chín và nghiền nát, thêm vài giọt tinh dầu oliu hoặc vài thìa nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp này lên vùng đuôi mắt. Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn gìn giữ nét thanh xuân mà còn giúp làn da trở nên căng mịn.
Massage bằng kem chống nhăn
Những động tác massage xung quanh vùng khóe mắt sẽ đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu, kích thích máu lưu thông và giúp trẻ hóa vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Khi massage hãy dùng thêm loại kem chống nhăn chuyên dụng cho vùng mắt để “đánh đuổi” những vết chân chim hiệu quả hơn. Đây cũng là cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt, giúp tăng cường thị lực và kéo dài tuổi thọ của mắt.
Botox – Phép màu để điều trị nếp nhăn
Trong ngành thẩm mỹ thì tiêm botox là một cách phổ biến giúp làm căng cơ mặt, điều trị những nếp nhăn, giúp cho làn da phẳng mịn hơn. Những vùng nếp nhăn mà botox đem lại hiệu quả tích cực nhất là vùng khóe mắt, vùng trán, vùng cổ.
Việc tiêm botox nhất thiết phải được tiến hành bởi chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ
Việc tiêm botox nhất thiết phải được tiến hành bởi chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ
Nhưng, việc tiêm botox nhất thiết phải được tiến hành bởi các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thủ thuật này khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, không gây đau đớn và rất ít có nguy cơ nhiễm trùng.
Cân bằng hoormoon cho cơ thể
Những phụ nữ sau sinh hoặc những chị em độ tuổi tiền mãn kinh thường rối loạn hoormon trong cơ thể, vì thế hãy bắt đầu việc điều trị bằng việc áp dụng liệu pháp cân bằng hoormon cho cơ thể. Tốt nhất, phái đẹp nên hãy hỏi ý kiến bác sĩ để hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Đọc thêm