Lãnh đạo Hà Nội kêu gọi toàn thành phố phòng, chống 3 dịch nguy hiểm

"Mỗi người, mỗi nhà hãy tự mình hàng ngày, hàng tuần thực hiện các biện phòng chống dịch bệnh, nhất là các biện pháp diệt bọ gậy, diệt muỗi, vì không có bọ gậy, không có muỗi vằn thì không có bệnh Sốt xuất huyết. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, ăn sạch, uống sạch, đồ chơi sạch. Đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để phòng bệnh kịp thời", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý kêu gọi.
Thực hành phun hóa chất diệt khuẩn. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.
Thực hành phun hóa chất diệt khuẩn. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.

Sáng nay, 13/10, tại trường Mầm non Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động triển khai "Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng; sởi và sốt xuất huyết".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thời gian gần đây, nhiều dịch bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, bệnh mới nổi, tái nổi diễn biến phức tạp trên thế giới và có khả năng xâm nhập vào Hà Nội.

Dịch sởi bùng phát ngay tại các nước phát triển, đã loại trừ bệnh sởi như Pháp, Nga, Nhật… Bệnh tay - chân - miệng gây dịch tại Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản…, với hàng trăm nghìn trường hợp mắc bệnh 1 năm và bệnh sốt xuất huyết vẫn ghi nhận số gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Tại Hà Nội, bệnh tay - chân - miệng, sởi và sốt xuất huyết xảy ra hàng năm tại tất cả các quận, huyện, thị xã, diễn biến phức tạp và luôn tiềm ẩn nguy cơ gây dịch.

Lãnh đạo Thành phố đề nghị Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và chủ động tham mưu UBND thành phố các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tổ chức tốt chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi đạt tỷ lệ trên 95%. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp với các Sở, ban, ngành trong việc phòng, chống dịch bệnh…

"Đối với toàn thể người dân, vì sức khỏe của chính mình, gia đình mình và của cộng đồng, mỗi người, mỗi nhà hãy tự mình hàng ngày, hàng tuần thực hiện các biện phòng chống dịch bệnh, nhất là các biện pháp diệt bọ gậy, diệt muỗi, vì không có bọ gậy, không có muỗi vằn thì không có bệnh Sốt xuất huyết. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, ăn sạch, uống sạch, đồ chơi sạch. Đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để phòng bệnh kịp thời", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý kêu gọi.

Đọc thêm