Lấy mẫu xét nghiệm 3 người nhập cảnh trái phép về Quảng Bình

(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình vừa tiến hành cách ly y tế 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.
Tiến hành cách ly 3 trường hợp nhập cảnh trái phép về Việt Nam.
Tiến hành cách ly 3 trường hợp nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Ngày 1/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình nhận được thông báo về việc có 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Các trường hợp này gồm: N.V.M (SN 1996), N.V.H (SN 1987), T.M.Q (SN 1993) cùng trú tại Thị trấn Phong Nha huyện Bố Trạch. Trước đó, những người này làm thợ hồ tại Campuchia, khoảng 4h ngày 30/12/2020 đã nhập cảnh trái phép từ Campuchia theo đường mòn lối mở về biên giới Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm với 3 trường hợp.
 CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm với 3 trường hợp.

Cùng ngày, cả 3 người cùng bắt xe khách Huệ Nghĩa đi từ An Giang về TP HCM và ngồi uống nước tại vỉa hè đợi bắt xe khách Bình Sơn tuyến Sài Gòn - Hà Nội để về Quảng Bình. 5h15 ngày 1/1, khi xe đến ngã 3 Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha thì 3 người cùng xuống xe và đến khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch).

Ngay sau khi nhận được tin báo Ngành Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với các ban ngành và chỉ đạo các đơn vị cơ sở có liên quan triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trực tiếp điều tra truy vết, xử lý theo quy định và đưa 3 đối tượng nhập cảnh trái phép vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Đọc thêm