Liên quan đến trường hợp BN1440: TP Cần Thơ khẩn cấp kích hoạt hệ thống phản ứng phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Liên quan đến trường hợp BN1440 nhập cảnh trái phép, ngành Y tế TP Cần Thơ đã khẩn cấp kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Tại TP Cần Thơ, tính đến 17h00 ngày 27/12 đã điều trị khỏi 10 trường hợp, thực hiện cách ly tập trung 33 người, trong đó có 15 người cách ly tại cơ sở lưu trú có trả phí đã được UBND TP phê duyệt. Đến nay có 2.540 người hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày và trở về địa phương. 14 người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn và tổng cộng 5.474 người hoàn thành thời gian theo dõi sức khỏe.

Công an TP Cần Thơ phát khẩu trang cho người dân. Ảnh: Ca Linh.
Công an TP Cần Thơ phát khẩu trang cho người dân. Ảnh: Ca Linh. 

Ngành Y tế TP Cần Thơ khẩn cấp kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế các quận, huyện, Trạm y tế xã, phường, thị trấn tích cực rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép về lưu trú trên địa bàn và người tiếp xúc gần với bệnh nhân BN1440, đồng thời thông tin rộng rãi đến người dân về lịch trình di chuyển của BN1440.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường việc phân luồng người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện nghiêm việc kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế và đeo khẩu trang trong suốt thời gian tại cơ sở y tế.

Các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đế khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở y tế theo quy định. Chuẩn bị sẵn sàng phương án thuốc, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để đáp ứng với tình huống dịch trong trường hợp cần thiết.

Đọc thêm