Lính Mỹ đầu tiên tại Hàn Quốc nhiễm COVID-19

(PLVN) -  Một quân nhân Mỹ đóng quân tại Căn cứ Carroll, cách thủ đô Daegu 30km về phía Bắc, và hiện đang tự cách ly tại nơi cư trú ngoài căn cứ của mình.

Công nhân phun thuốc khử trùng tại ga Seoul. Ảnh: EPA
Công nhân phun thuốc khử trùng tại ga Seoul. Ảnh: EPA

Trong số các và nhiễm bệnh COVID-19 mới phát sinh tại Hàn Quốc hôm nay, có một quân nhân Mỹ đóng quân tại Căn cứ Carroll. Đây là lính Mỹ đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp trong thời điểm lệnh đang lây truyền rất nhanh ở Hàn Quốc.

Hiện, chính quyền địa phương và các chuyên gia y tế quân đội Hoa Kỳ đang rà soát hành trình và liên lạc của quân nhân nói trên để xác định liệu có thêm ai có nguy cơ lây nhiễm virus nữa hay không.

Hai sân bowling, một sân golf ở Căn cứ Walker và Căn cứ Carroll đã bị đóng cửa sau khi xác định ca nhiễm bệnh nói trên. Tất cả các nhà hàng tại các căn cứ quân sự ở Deagu gồm cả Căn cứ Henry và George, giờ chỉ bán đồ ăn mang đi chứ không phục vụ tại chỗ như trước.

Khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng ghi nhận thương vong thứ 11 và quốc gia này đang trong tình trạng báo động cao nhất về dịch bệnh. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh là ở Daegu và Cheongdo.

Đọc thêm