Lợi ích bất ngờ từ món trà gừng tự làm

(PLVN) - Ai cũng biết đến gừng với lợi ích dùng để chế biến các món ăn, nhưng ít ai biết rằng gừng còn là một liều thuốc giảm cân rất hữu hiệu, đặc biệt với những người phụ nữ sau sinh. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, những người phụ nữ sau khi sinh đẻ thường tăng cân rất nhanh chóng so với trước kia, bởi vậy họ mong muốn và khát khao có được thân hình thon thả như xưa, nhưng không phải cách giảm cân nào họ cũng có thể áp dụng được (tập thể dục, ăn kiêng, sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo…). Đáp ứng nhu cầu này, gừng xuất hiện với vai trò là một vị cứu tinh của các chị em “thừa cân, béo phì” nói chung và các sản phụ sau sinh nói riêng.

Ngoài việc dùng rượu gừng, muối gừng để massage bụng, buổi sáng, chị em sẽ thấy ấm áp và sảng khoái hơn với một tách trà gừng thơm nồng đầy ngọt ngào. Đơn giản, buổi sáng bạn chỉ cần cho một chút nước vào nồi, đun sôi nước rồi cho mật ong và gừng vào đun tiếp. Sau khi nước sôi, giảm nhỏ lửa và đun khoảng 10 phút để tinh chất gừng được tiết ra hết.

Đun xong tắt bếp, rót nước gừng ra ly sau đó nhúng túi trà vào nước gừng đang nóng; đậy kín trà trong khoảng 7 phút nữa rồi vứt bỏ túi bã trà, rót ra cốc, cho thêm sữa vào khuấy đều và thưởng thức. Để tăng thêm hiệu quả của việc giảm cân, nên cho ít ngọt vào trà thôi.

Các chị em cũng có thể thử làm món trà gừng – mật ong bằng cách cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản, cho gừng  vào nồi sau đó đổ nước vào đun sôi khoảng 10 phút với lửa nhỏ. Sau đó tắt bếp, rót trà ra cốc, cho thêm nước cốt chanh và mật ong khuấy đều. Món trà này không chỉ có tác dụng làm ấm cơ thể mà còn giúp giảm mỡ bụng an toàn và nhanh chóng.

Hoặc bạn có thể sáng tạo món trà gừng chỉ đơn giản bằng cách đổ nước đun sôi, cho gừng tươi nạo nhỏ vào một chiếc cốc, đổ nước sối vào và ngâm nước gừng trong khoảng 10 phút . Sau đó cho thêm chút đường khuấy đều và thưởng thức tách trà của bạn. 

Đọc thêm