Lợi ích không ngờ của ca hát

(PLO) - Ca hát là công cụ để có được niềm vui của cuộc sống. Nó có thể loại bỏ trầm cảm với chức năng tương tự như các buổi tập yoga và tâm lý trị liệu.
Lợi ích không ngờ của ca hát
Cải thiện hơi thở

Khi hát, bạn học được các kỹ thuật thở. Ca hát có thể cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp. Học thanh nhạc cũng có thể làm giảm ho đơn giản, hen suyễn và viêm phế quản mãn tính.

Nâng cao kỹ năng nói

Nhịp điệu trong khi ca hát hữu ích cho những người có vấn đề về phát âm. Điều trị cách này có thể giúp vượt qua tình trạng nói lắp. Trị liệu bằng ngôn ngữ cũng thích hợp để đối phó với tình trạng cứng cổ, làm tăng hoạt động môi và lưỡi, kiểm soát dòng chảy của không khí.

Tốt cho tư thế của bạn

Hát ở tư thế thích hợp là cần thiết để âm thanh phát ra vang hơn. Bạn nên hát khi lưng và vai ở tư thế đứng và dạ dày thẳng. Vị trí này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn và tốt cho ngoại hình của bạn.

Chống lão hóa

Khi hát cơ mặt sẽ tiết ra chất chống lão hóa. Vì vậy, làn da trở nên đàn hồi và dường như vui vẻ. Bạn muốn trẻ trung? Đừng ngại ca hát.

Quản lý cảm xúc

Ca hát có thể giúp bạn thổ lộ cảm xúc. Khi hormone hạnh phúc được tiết ra, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, ca hát giúp bạn kiểm soát chính mình trong những tình huống khó khăn.

Đọc thêm