Lừa bán suất tiêm vắc xin, chiếm đoạt gần trăm triệu

(PLO) - Lợi dụng tình hình khan hiếm vắc xin Pentaxim “5 trong 1”, mặc dù không có khả năng mua được suất tiêm nhưng Nụ vẫn nhận gần 100 triệu đồng tiền đặt cọc của những người có nhu cầu. 
Lừa bán suất tiêm vắc xin, chiếm đoạt gần trăm triệu

Trước đó, tháng 10/2015, Nguyễn Thị Nụ (SN 1989, ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội) biết thông tin vắc xin Pentaxim “5 trong 1” trên địa bàn Hà Nội đang rất khan hiếm bèn nảy sinh ý định lừa đảo. Tiếp đó Nụ lên mạng Internet quảng cáo mình có khả năng lấy được các suất tiêm phòng loại vắc xin này và bán lại cho những ai có nhu cầu.

Để củng cố lòng tin cho bị hại, Nụ sử dụng tên giả là Nguyễn Thu Hương, hiện công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đồng thời để lại số điện thoại và hướng dẫn cách thức gửi tiền vào tài khoản cho cô ta.

Đối tượng Nụ ở CQĐT
Đối tượng Nụ ở CQĐT


Đến đầu tháng 1/2016, vì thực sự có nhu cầu nên nhiều người đã liên hệ với Nụ và được đối tượng này yêu cầu phải chuyển trước số tiền thấp nhất là 2,3 triệu đồng/mũi tiêm, nếu đặt tiêm 2 mũi thì được giảm còn 4,2 triệu đồng. Tính đến hết tháng 1/2016, Nụ đã nhận tiền cọc của 16 bị hại với tổng số tiền 88,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Nụ đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến ngày 23/2, vì không có được các suất tiêm như lời hẹn, Nụ hẹn các nạn nhân đến một quán cà phê trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình) để lần lữa khất nợ. Tuy nhiên, tại đây các nạn nhân nghi ngờ Nụ có hành vi lừa đảo nên đưa đối tượng này đến trụ sở CAP Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để làm rõ.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ nhiều vật chứng của vụ án. Đối tượng Nụ cũng khai nhận bản thân không có khả năng mua được suất tiêm phòng vắc xin Pentaxim “5 trong 1”, nhưng do lòng tham nên đã thực hiện hành vi lừa đảo.  

Ngày 5/3, trao đổi với phóng viên, đại diện CA quận Hai Bà Trưng cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nụ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi).

Đọc thêm