Lượng người mắc dịch sốt xuất huyết tại Quảng Bình tăng gấp 10 lần năm 2018

(PLVN) - Tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVII vừa diễn ra, tình hình diễn ra dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh này diễn biến hết sức phức tạp và nhận được nhiều ý kiến của cử tri quan tâm.
Dịch SXH bùng phát khiến các bệnh viện ở Quảng Bình quá tải.
Dịch SXH bùng phát khiến các bệnh viện ở Quảng Bình quá tải.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, tính đến cuối tháng 11/2019, toàn tỉnh đã có 11.831 người mắc SXH, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2018 và đã có 3 bệnh nhân SXH (có kèm bệnh lý khác) tử vong. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến dịch SHX bùng phát mạnh là do biến đổi khí hậu, nhiệt độ toàn cầu tăng, thời tiết nắng nóng liên tục kéo dài xen lẫn các đợt mưa… điều kiện rất thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Trước tình hình trên, ngành Y tế Quảng Bình đã tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc SXH để có biện pháp xử lý kịp thời và chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thu dung điều trị cho bệnh nhân. Bởi vậy, dù lượng người mắc SXH nhập viện tăng đột biến nhưng các bệnh viện vẫn đảm bảo điều trị tốt.

Ngoài ra, ngành này cũng đẩy mạnh các hoạt động dự phòng như: triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường; bố trí nguồn nhân lực, phương tiện, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch SXH. Đến tháng 11/2019, dịch SXH có dấu hiệu giảm dần.

Đọc thêm