Mẹ độc ác bắt con trai không bệnh, phẫu thuật 13 lần để quyên tiền từ thiện

(PLVN) - Một bà mẹ ở Dallas, bang Texas, Mỹ vừa bị kết án 6 năm tù giam vì đã khiến con trai luôn trong tình trạng ốm đau và trải qua rất nhiều lần thực hiện các thủ thuật y tế không cần thiết trong suốt những năm đầu đời của đứa trẻ.
Kaylene Bowen-Wright.
Kaylene Bowen-Wright.

Theo Dallas News, Kaylene Bowen-Wright, 36 tuổi, đã nhận tội gây tổn hại cho trẻ em dẫn tới tổn thương nghiêm trọng cho trẻ.

Cáo trạng cho thấy, từ khi bé Christopher Bowen, năm nay 10 tuổi, mới được vài ngày tuổi, Bowen-Wright đã khăng khăng cho rằng con mình có vấn đề về sức khỏe, không uống được sữa.

Trên thực tế, dù sinh non nhưng sức khỏe của Bowen sau này được đánh giá là hoàn toàn bình thường và tình trạng của Bowen hoàn toàn là do mẹ của bé tạo ra.

Bowen-Wright kể từ đó luôn khăng khăng con trai có vấn đề về sức khỏe, đưa con đi thăm khám hết trung tâm y tế này đến cơ sở y tế khác.

Trong quá trình đó, người phụ nữ này bị cáo buộc luôn không tuân thủ các khuyến cáo của bác sỹ, khiến tình trạng của Bowen không được cải thiện.

Bowen cũng bị cáo buộc đã nói dối các bác sỹ, khiến con trai phải đeo ống đưa thức ăn trực tiếp vào ruột non, dẫn đến bệnh nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng.

Theo Cơ quan bảo vệ trẻ em, kết quả của những hành vi của Bowen-Wright là việc Bowen đã phải lên bàn mổ 13 lần, đến bệnh viện 323 lần và “bị giam cầm” trên chiếc xe lăn trong suốt tuổi thơ ấu của mình.

Các công tố viên đã trưng ra nhiều tin nhắn trên Facebook của Bowen-Wright, trong đó cô ta khẳng định Bowen bị ung thư hoặc không thể sống quá 4 hoặc 5 tuổi. 

Bowen-Wright nhiều lần nói rằng các bác sĩ khẳng định con trai cô chỉ còn sống được vài tháng.

Người mẹ này thậm chí đã bắt đầu nhiều chiến dịch quyên tiền từ thiện GoFundMe cho con trai và được tổ chức Make-A-Wish tài trợ nhiều chuyến đi.

Theo cơ quan công tố, hành vi của người mẹ này không chỉ ảnh hưởng tới Bowen mà những anh chị em của đứa trẻ cũng bị ảnh hưởng vì tin rằng anh/em trai của chúng sắp chết.

Cảnh sát đã bắt giữ Bowen-Wright vào cuối năm 2017 sau khi các nhân viên y tế phát hiện dấu hiệu lạm dụng y tế trẻ em và khiếu nại với Cơ quan bảo vệ trẻ em.

Giới chức Mỹ sau đó đã vào cuộc và đưa 3 đứa con của người phụ nữ này, trong đó có Christopher, tới cho cha chúng chăm sóc.

Tại phiên tòa vừa diễn ra, các luật sư của Bowen-Wright cho rằng người này bị mắc hội chứng Munchausen. Những người mắc hội chứng này thường cố tình tạo ra và phóng đại những căn bệnh không có thực cho người được họ chăm sóc.

Đọc thêm