Mổ cấp cứu sản phụ chuyển dạ trong khu cách ly

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 18/5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, ekip vừa mổ cấp cứu bắt con thành công cho 1 sản phụ trong khu cách ly.
Ê-kíp cấp cứu Trung tâm y tế quận
Ê-kíp cấp cứu Trung tâm y tế quận

Trước đó, lúc 6h15 cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nhận thông tin về trường hợp sản phụ Đ.N.T.L. (20 tuổi, ngụ tại Khu chung cư 12T3, đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) có dấu hiệu chuyển dạ.

Đây là khu vực ghi nhận bệnh nhân số 3087 nhiễm Covid-19 và được UBND thành phố ban hành quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế theo Quyết định số 551/QĐ-UBND ngày 6/5. Ngày 7/5, sản phụ Đ.N.T.L. cùng toàn bộ cư dân trong khu chung cư đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính với chủng virus này.

Nhận thông tin, ê-kip cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà gồm 1 bác sĩ và 1 nữ hộ sinh có mặt tại Khu chung cư 12T3 để khám và nhận định tình hình.

“Vì đây là khu vực bị phong tỏa nên đơn vị lên kế hoạch dự định thiết lập một phòng mổ dã chiến bên trong để mổ bắt con. Tuy nhiên, khi được biết sản phụ này đã sinh mổ 1 lần có nhiều nguy cơ, việc thiết lập phòng sinh mổ dã chiến là không phù hợp và nguy hiểm nên chúng tôi đã quyết định chuyển lên Trung tâm Y tế để xử lý”, bác sĩ Nam cho biết.

Bé trai 2,6 ký chào đời hiện sức khỏe ổn định
 Bé trai 2,6 ký chào đời hiện sức khỏe ổn định 

Kết quả khám, chẩn đoán ban đầu cho thấy, sản phụ mang thai lần 2, tuổi thai 39 tuần, chuyển dạ ngôi đầu, vết mổ cũ cách đây 2 năm có nhiều nguy cơ nên ê-kip bác sĩ quyết định mổ bắt con. Lúc 6 giờ 30, ca mổ bắt con thành công, bé trai nặng 2,6 kg đã chào đời. Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Liên quan đến quy trình tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Nam cho biết thêm, đây là trường hợp cấp cứu nên đơn vị tiếp nhận, xử lý theo quy định. “Đơn vị tập trung nhân lực, thiết bị để cấp cứu, xử lý theo hướng an toàn cho mẹ và con đầu tiên, sau khi ổn định, chúng tôi sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để xác định mức độ nguy cơ”.

Đọc thêm