Một bệnh nhân bị suy hô hấp cấp do nhiễm cúm A/H1N1

(PLO) - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận một trường hợp suy hô hấp nặng do nhiễm virus cúm A/H1N1.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Bệnh nhân Nguyễn Đức L, 58 tuổi, ngụ ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng lạnh run, đau nhức toàn thân, tiêu chảy, ho đàm vàng.

Tình trạng khó thở của bệnh nhân ngày càng tăng. Trước đó, bệnh nhân này đã có 5 ngày sốt cao. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện quận Thủ Đức cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi nặng. Phổi bệnh nhân bị tổn thương lan tỏa sang 2 bên. Phổi bên phải bị tổn thương nhiều hơn bên trái.

Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, điều trị triệu chứng kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lí. Ngày 23/4, sau khi có kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1, Bệnh viện quận Thủ Đức đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại, sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh, tình trạng suy hô hấp được cải thiện.

Cúm A/H1N1 hiện nay được xem là loại virus lưu hành cả năm và thường gây nên dịch vào cuối mùa thu và mùa đông. Cúm A/H1N1 có các triệu chứng tương tự như các triệu chứng thông thường của cúm như: đột nhiên sốt cao, đau khắp người, đau đầu, mệt mỏi, ho khan, chảy nước mũi, đau họng.

Những người có cơ địa yếu như người già, trẻ suy dinh dưỡng, tiểu đường… có thể sẽ bị biến chứng viêm phổi dẫn đến tử vong./.

Đọc thêm