Một bệnh nhân COVID-19 phải chuyển lên tuyến trên điều trị do viêm phổi, suy hô hấp

(PLVN) - Nữ bệnh nhân COVID-19 số 278 trở về từ Dubai hiện đang viêm phổi, suy hô hấp phải chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM để điều trị.
Nữ BN278 từ Dubai phải chuyển lên tuyến trên điều trị do viêm phổi, suy hô hấp. Ảnh: Internet
Nữ BN278 từ Dubai phải chuyển lên tuyến trên điều trị do viêm phổi, suy hô hấp. Ảnh: Internet
Sáng nay (11/5), bệnh nhân 278 còn ho nhiều, sốt cao 39 độ C, mạch và huyết áp ổn định. Xét nghiệm khí máu của bệnh nhân bình thường, kết quả xét nghiệm dịch phết mũi họng của người bệnh tại bệnh viện xác định, mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị, thở oxy mũi 5 lần/phút, kháng sinh.

Trước đó, do bệnh nhân xuất hiện viêm phổi và biểu hiện suy hô hấp nên bệnh nhân nên theo quy định về phân tuyến điều trị, Bộ Y tế quyết định chuyển bệnh nhân này lên tuyến trên để đảm bảo việc theo dõi, điều trị cho người bệnh.

Sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, BN278 được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để theo dõi và điều trị

Bệnh nhân 278 là một trong 17 bệnh nhân từ châu Âu về nước bằng chuyến bay bảo hộ công dân vào ngày 3/5 và được cách ly ngay. 16 bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Tính đến ngày sáng nay (11/5), Việt Nam có 288 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 148 ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 140 ca do lây nhiễm trong cộng đồng. Kể từ ngày 16/4/2020 đến nay là 25 ngày, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca bệnh nào do lây nhiễm trong cộng đồng.

Đọc thêm