Một F1 tại Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 
Chốt kiểm dịch được thiết lập tại xã Hòa Tiến,Hưng Hà, Thái Bình.
Chốt kiểm dịch được thiết lập tại xã Hòa Tiến,Hưng Hà, Thái Bình.

Trường hợp dương tính là ông P.V.C, sinh năm 1968, trú tại thôn Trà Vy Bắc, xã Vũ Công, Kiến Xương. Sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/5 và 11/5, ngày 13/5, ông P.V.C được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua khai thác dịch tễ, ngày 27/4, ông P.V.C chăm sóc bố điều trị tại phòng 910, Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nơi phát hiện 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. 17h ngày 5/5, ông P.V.C đi xe máy từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về nhà tại thôn Trà Vy Bắc, xã Vũ Công, Kiến Xương ăn cơm với vợ và 2 con. Đến 18h ngày 5/5, ông P.V.C đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và chỉ ở trong bệnh viện. Đến ngày 8/5, ông P.V.C được chuyển sang Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của ông C, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin nhanh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi Thái Bình, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương để triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử ngay 1 đội cơ động phản ứng nhanh xuống hỗ trợ địa phương khoanh vùng khu vực gia đình bệnh nhân ở; truy vết các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, tính từ ngày 6/5 đến sáng ngày 14/5, Thái Bình đã ghi nhận có 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm