Mỹ phẩm quá hạn chứa nhiều vi khuẩn gây viêm màng não

(PLO) -Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các loại mỹ phẩm hết hạn, có một lượng lớn vi khuẩn nguy hiểm chết người, trong đó đặc biệt nguy hiểm là  enterococcus faecalis vi khuẩn  gây viêm màng não.

Hình chỉ mang tính minh họa
Hình chỉ mang tính minh họa
Các nghiên cữu cũng đã chỉ ra các loại vi khuẩn nguy hại không kém như  eubacterium - vi khuẩn gây viêm âm đạo; vi khuẩn ái khí -  gây viêm dạ dày ruột và nhiễm trùng vết thương; staphlyoccocus epidermidis, một loại vi khuẩn nguy hiểm kháng với nhiều kháng sinh; propionibacterium- vi khuẩn chính gây mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác;  enterobacter, gây nhiễm trùng tiết niệu và hô hấp.
Kết quả trên dựa vào 5 loại mỹ phẩm do những phụ nữ và blogger xinh đẹp trên khắp nước Anh gửi tới. Trong số đó, 4 sản phẩm được kiểm nghiệm có chứa lượng vi khuẩn chết người ở mức nguy hiểm. 
Nguy hiểm hơn, 4 trong số chúng - phấn má, kem nền, son môi và son bóng còn hạn – dương tính với enterococcus faecalis - vi khuẩn  gây viêm màng não.
Theo nghiên cứu trên 5 sản phẩm, độ nguy hiểm nhất thuộc về phấn má quá hạn 9 tháng - có lượng vi khuẩn nhiều nhất, và mascara quá hạn 4 tháng có chứa lượng vi khuẩn nhiều thứ hai.
Son bóng vẫn còn hạn có chứa lượng vi khuẩn nhiều thứ ba (son đã sử dụng 1 năm).
Kem nền quá hạn 4 tháng chứa lượng vi khuẩn nhiều thứ 4. 
Đứng cuối cùng là son môi hết date 10 tháng.

Đọc thêm