Nam bệnh nhân khống chế nữ điều dưỡng đang mang thai, đốt phòng bệnh

(PLVN) - Đốt giường bệnh, đuổi đánh, đập phá đồ đạc, khống chế nữ điều dưỡng, khi vừa xé nát quần áo thực hiện ý định hiếp dâm thì bệnh nhân bị cảnh sát ập đến khống chế bắt giữ...
Hiện trường buồng bệnh bị ngọn lửa thiêu rụi.
Hiện trường buồng bệnh bị ngọn lửa thiêu rụi.

Ngày 27/12, ông Nguyễn Việt Dương - Giám đốc Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quỳnh Lập cho biết, nữ điều dưỡng bị khống chế trong vụ việc nam bệnh nhân đốt buồng bệnh đang tiếp tục được điều trị.

Nạn nhân đang mang thai tháng thứ 3, chấn thương vùng đầu gây tụ máu.

Trước đó, như Báo PLVN thông tin, khoảng 3h45 ngày 26/12, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (đóng tại TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bệnh nhân Nguyễn Văn Hội (31 tuổi, trú tại phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai - là bệnh nhân được điều trị tại Khoa Ngoại của bệnh viện) bất ngờ châm lửa đốt phòng bệnh.

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói bao trùm toàn bộ tầng 2 của dãy nhà khoa Ngoại, các bác sĩ đã báo động các bệnh nhân đồng thời hướng dẫn người bệnh thoát ra ngoài khỏi đám khói. Tuy nhiên, bệnh nhân Hội gây náo loạn, đánh đập một số bệnh nhân cùng điều trị tại đây, đập phá cửa kính phòng cấp cứu.

Nữ điều dưỡng Lê Thị H đến tới can ngăn liền bị Hội túm tóc khống chế. Người này còn dùng tay đánh liên tiếp vào nữ điều dưỡng và tỏ ra hết sức hung hãn khiến nhiều người không dám can ngăn.

Vụ việc lập tức được báo ban giám đốc, lúc này nhiều đồ dùng như nệm, chăn bị ngọn lửa lan rộng. Trước tình huống trên, lãnh đạo bệnh viện đã gọi điện báo với cảnh sát để đề nghị được hỗ trợ dập tắt đám cháy và giải cứu nữ điều dưỡng.

Phần lớn các thiệt bị trong phòng bệnh rộng 30m2 bị ngọn lửa thiêu rụi chỉ sau ít phút. Nhiều nhân viên y tế, bệnh nhân bị mắt kẹt. 20 cảnh sát của Đội PCCC&TKCN số 9 đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo, lúc này nhiều bệnh nhân, nhân viên y tế vẫn đang mắc kẹt trên tầng 2, nữ điều dưỡng vẫn bị Hội khống chế.

Tổ công tác đã chia làm ba hướng để hướng dẫn người bệnh thoát ra khỏi đám cháy, một nhóm sử dụng phương tiện dập tắt đám cháy, một nhóm tiếp cận giải cứu nữ điều dưỡng. Theo ông Nguyễn Việt Dương thì lúc này nữ điều dưỡng vẫn đang bị đối tượng khống chế, xé rách quần áo và có ý định hiếp dâm.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, các chiến sĩ cảnh sát đã kịp thời có mặt khống chế đối tượng giải cứu nạn nhân và đưa nữ điều dưỡng đi cấp cứu. 

Cảnh sát đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm