Nam sinh 16 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi dùng thuốc lạ bạn cho

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cho biết, sau khi được cấp cứu và điều trị, nam sinh dần ổn định sức khỏe và đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức.
Nam sinh đang được điều trị tại khoa Hồi sức của Bệnh viện 199.
Nam sinh đang được điều trị tại khoa Hồi sức của Bệnh viện 199.

Trước đó, chiều 8/4, nam sinh L.H.T.A (16 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, đang học tại một trường nghề) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc khó, nằm một chỗ, da niêm mạc hồng, mạch và huyết áp bình thường.

Theo lời kể của giáo viên, nam sinh này có những biểu hiện này sau khi được bạn cho dùng một loại thuốc không rõ loại.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cận lâm sàng. Test nhanh 4 loại ma túy (MET/THC/MOMA/MOP) đều cho kết quả âm tính.

Qua thăm khám, bệnh nhân A được chẩn đoán bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích khác, bao gồm cả cafein. Nhưng theo dõi ngộ độc chất kích thích chưa rõ loại. Bệnh nhân hạ Glucose máu không đặc hiệu.

Bác sĩ Đỗ Văn Tá - Khoa khám bệnh - Cấp cứu (Bệnh viện 199) cho biết, việc sử dụng chất gây nghiện trong thanh thiếu niên có thể chỉ đơn thuần là nhất thời, tuy nhiên thuốc gây nghiện cũng có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, ví dụ như quá liều, các hành vi bạo lực và hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn.

Đặc biệt, bệnh nhân có thể xuất hiện các ảo giác, hưng phấn và những hành động kích động có thể gây hại cho bản thân và người xung quanh mà bản thân không kiểm soát được. Nguy hiểm hơn là có thể đe dọa tính mạng. Do đó, bác sĩ khuyến cáo các bạn trẻ không nên nghe theo sự xúi giục của bạn bè thử các chất không rõ nguồn gốc.

Đọc thêm