Nam thanh niên Hà Nam dương tính COVID-19 sau khi về từ khu cách ly

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nam cho biết, địa bàn mới phát hiện một nam thanh niên 28 tuổi có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi hết thời hạn cách ly trở về nhà.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bệnh nhân trên là N.V.Đ, 28 tuổi, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Kết quả xét nghiệm do CDC Hà Nam thực hiện.
Anh Đ mới hoàn thành cách ly tập trung sau khi từ Nhật Bản trở về.
Anh Đ. nhập cảnh Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật Bản. Sau khi xuống sân bay, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính. Ngày 22/4, anh trở về địa phương, tự cách ly tại nhà.
Sáng 24/4, anh Đ. có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Ngay sau đó anh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị.

Khu vực nhà ở của anh Đ. đã được phun khử trùng, cách ly. Các trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trường hợp này đang được địa phương lấy mẫu xét nghiệm lại lần nữa. Mẫu bệnh phẩm đồng thời được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Đọc thêm