Nam thanh niên Hà Nội được phát hiện dương tính với Covid-19 khi đặt chân đến Nhật

(PLVN) Nam thanh niên hà nội tên N.V.D., sinh năm 1997, huyện Quốc Oai, Hà Nội, tại  sân bay Haneda (Tokyo), người này được test nhanh và cho kết quả dương tính với Covid-19.
Nam thanh niên Hà Nội được phát hiện dương tính với Covid-19 khi đặt chân đến Nhật

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin anh N.V.D. (sinh năm 1997, ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội), đi Nhật Bản hôm 30/9 trên chuyến bay NH 898.

Đến sân bay Haneda (Tokyo), Nhật Bản, anh D được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Được biết, bệnh nhân này hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm Realtime PCR.

Về phía Việt Nam, CDC Hà Nội đã triển khai giám sát, tiến hành khử khuẩn môi trường tại khu vực anh D sinh sống trước khi sang Nhật..

Đến nay, CDC Hà Nội đã triển khai giám sát và lấy mẫu xét nghiệm với 9 người thân trong gia đình bệnh nhân CDC Hà Nội. Kết quả điều tra có 9 F1 lẫy mẫu làm xét nghiệm kết quả 9/9 mẫu âm tính. Tất cả các trường hợp này đều đã được yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà.

Về dịch tễ, bệnh nhân D. cũng không có tiếp xúc với người bệnh và vùng dịch trước khi đi Nhật, tại Việt Nam từ 3/9 đến nay không có thêm ca bệnh Covid-19 lây nhiễm từ cộng đồng.

Được biết, đây là trường hợp thứ 11 được phát hiện dương tính với Covid-19 qua test nhanh khi đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Nhật, Hàn Quốc và Pháp từ tháng 8 đến nay. Điều đáng mừng là cả 10 người trước đó đều có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi xét nghiệm lại bằng Realtime PCR.

Đọc thêm