Nâng cao sự hài lòng của người bệnh: Hạn chế và đẩy lùi tình trạng bạo hành trong lĩnh vực y tế

(PLO) - Vừa qua, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Viện Chiến lược chính sách y tế (CLCSYT), Bộ Y tế đã tổ chức lớp tập huấn “Tăng cường kỹ năng giao tiếp cho nhân viên công tác xã hội (CTXH) tại các bệnh viện”. Buổi tập huấn đã thu hút sự tham gia của trên 70 cán bộ, nhân viên CTXH đến từ các bệnh viện trong cả nước.
Nâng cao sự hài lòng của người bệnh: Hạn chế và đẩy lùi tình trạng bạo hành trong lĩnh vực y tế

Phát biểu khai mạc, Ths. Vũ Thị Minh Hạnh, Viện trưởng Viện CLCSYT đã chia sẻ về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp nói chung và kỹ năng giao tiếp với người bệnh tại bệnh viện, bởi đây là một yếu tố quan trọng giúp nâng cao sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở y tế, góp phần hạn chế và đẩy lùi tình trạng bạo hành trong lĩnh vực y tế. 

Lãnh đạo Viện CLCSYT cho biết: Thông tư 43/2015/TT-BYT đã quy định rất nhiều nhiệm vụ cụ thể của nhân viên CTXH, trong đó hỗ trợ các vấn đề tâm lý xã hội cho người bệnh trong quá trình khám và điều trị là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vì vậy đào tạo và nâng cao năng lực giao tiếp sẽ giúp cho nhân viên CTXH có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình…

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp cái nhìn toàn cảnh về “Thực trạng kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế tại một số cơ sở khám chữa bệnh công lập”. Đó cũng là những cơ sở thực tiễn góp phần khẳng định vai trò quan trọng cũng như chức năng nhiệm vụ cụ thể của nhân viên CTXH tại các bệnh viện thông qua nội dung chính trong phần trình bày, cung cấp những nội dung giao tiếp cụ thể cho từng nhiệm vụ của nhân viên CTXH trong quá trình thực hiện Thông tư 43/2015/TT-BYT./.

Đọc thêm