Ngày hôm qua, số người tử vong do Covid-19 tiếp tục giảm

(PLVN) - Con số tử vong do Covid-19 trong ngày 17/2 là 93 người, số nhiễm mới là 1807 trường hợp.
Ngày hôm qua, số người tử vong do Covid-19 tiếp tục giảm

Theo Reuters, sáng 18/2, Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết đã ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm mới, nâng tổng số người dương tính với virus corona tại tỉnh này lên 59.989.

Số ca tử vong được ghi nhận trong ngày 17/2 là 93 trường hợp. Trong khi ngày hôm qua là 100 ca tử vong, trước đó một ngày, con số là 139 ca.

Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại địa phương này kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019 đã lên đến 1.789 người.

South China Morning Post thông tin: Riêng tại thành phố Vũ Hán, có 1.600 bệnh nhân mới được xét nghiệm dương tính với virus corona.  Số ca tử vong của  tỉnh Hồ Bắc trong ngày 17/2 cũng cao nhất Trung Quốc đại lục với 72 bệnh nhân.

Diễn biến dịch Covid trên thế giới ngoài Trung Quốc tuy không có thêm ca tử vong, nhưng lại có chiều hướng lo ngại khi Bộ Y tế Nhật Bản cho biết có thêm 99 trường hợp nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Hiện chưa rõ kết quả này đã bao gồm 14 công dân Mỹ dương tính với virus corona nhưng đã được lên máy bay về nước hay chưa.

Các ca nhiễm mới đưa tổng số người nhiễm nCoV trên du thuyền lên 454.

Thời hạn cách ly 14 ngày đối với du thuyền sẽ hết vào ngày 19/2. Du thuyền Princess Diamond hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai ngoài Trung Quốc.

Các chuyên gia y tế cũng tỏ ra quan ngại sau khi các hành khách trên tàu Westerdam được phép lên bờ và trở về nhà mà không cần phải cách ly trong khi một hành khách trên chiếc tàu này đã có kết quả dương tính với Covid.

Tại Việt Nam, như PLVN đã đưa tin, công tác ứng phó với Covid có nhiều dấu hiệu đáng mừng khi từ ngày 13/2 đến nay không phát hiện thêm ca bệnh mới. Số bệnh nhân đang điều trị có tiến triển tốt. Hôm nay, 6/9 bệnh nhân đang được điều trị sẽ ra viện. Bệnh nhân 3 tháng tuổi bị nhiễm Covid-19 cũng đã có xét nghiệm âm tính lần 1, các chỉ số sinh tồn của bé đều tốt.

Đọc thêm