Nghi bị ngộ độc thực phẩm, một gia đình 2 người tử vong, 1 người nguy kịch

(PLO) - Chiều 16/9, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được chuyển qua từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. 
Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang điều trị bệnh nhân trong gia đình bị ngộ độc
Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang điều trị bệnh nhân trong gia đình bị ngộ độc

Theo bác sỹ Nhân, bệnh nhân này cùng 2 người khác được đưa đến Bệnh viện vào sáng nay. Tuy nhiên, 2 bệnh nhân kia đã tử vong tại bệnh viện Hoàn Mỹ, người còn lại đã được chuyển qua trong tình trạng rất nguy kịch. 

Thông tin ban đầu biết được, 3 bệnh nhân là thành viên trong một gia đình đến Đà Nẵng để du lịch, 2 nạn nhân tử vong là vợ và con, người đang nguy kịch là cha.

“Lúc tiếp nhận, bệnh nhân nam sinh năm 1989 bị suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan, tim mạch và có dấu hiệu đã ngưng thở. Ngay sau đó chúng tôi đã tiến hành hội chuẩn hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện bệnh nhân còn lại vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch và phải thở bằng máy”, bác sỹ Nhân thông tin thêm. 

Cũng theo bác sỹ Nhân, hiện tại, bệnh viện đang tiến hành làm các xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp như lọc máu, thở máy, điều trị huyết áp và dùng các biện pháp để hấp thụ các chất độc… cấp cứu cho bệnh nhân.

Hiện lực lượng pháp y cũng đã đến khám nghiệm tử thi 2 bệnh nhân tử vong để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm