Nghĩ quẩn, bé gái 13 tuổi uống thuốc sâu tự tử

(PLVN) - Áp lực học đường, bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội, N.T.N (13 tuổi, Long An) nghĩ quẩn, đã uống thuốc trừ sâu tự tử.
Sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhi đã cải thiện. Ảnh: BVCC
Sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhi đã cải thiện. Ảnh: BVCC

Cha T.N cho biết, T.N học lớp 7, là con đầu lòng trong gia đình. Cha mẹ chia tay, em sống với cha và bà nội, em gái ở cùng mẹ.

T.N. là lớp phó học tập, có mâu thuẫn với một số bạn trong lớp. Dần dần, N. bị tẩy chay, cô lập và bắt nạt hội đồng trên Facebook. Em đã ngất xỉu 1 lần trong trường vì áp lực và do bị bắt nạt vào học kỳ 1 năm ngoái. Chuyện phán xét và tẩy chay tiếp diễn dẫn đến T.N hành động đáng tiếc. Em uống thuốc diệt cỏ Bassa Fenobucarb Pertrang 50 EC (hoạt chất Carbamat) không rõ lượng, em khai khi còn tỉnh đã uống khoảng 200cc.

Sau khi uống, em ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần. Em gọi bà nội kể lại sự việc vì sợ chết, người nhà đưa nạn nhân vào một bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP HCM

Khi nhập viện địa phương, em có biểu hiện lơ mơ, mê dần, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Khi đến BV Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ cấp cứu xác định T.N bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ nên nhanh chóng cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

Theo các bác sĩ, gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ tự tử tuổi mới lơn vì tình, vì áp lực cuộc sống, công việc, học hành, bạo hành thể xác lẫn tinh thần, mâu thuẫn gia đình… Các bạn trẻ ngưỡng cửa vào đời dường như đang có "xu hướng" tìm đến cái chết để giải quyết nỗi buồn, áp lực trong cuộc sống.

Đây là một lời cảnh báo đến với những bậc cha mẹ, người thân cần quan tâm đến con nhiều hơn nữa, hãy trò chuyện cùng với con hàng ngày.