Nghi vấn Kimhoo Spa hoạt động vượt phép

(PLO) - Hoạt động dưới “mác” cơ sở làm đẹp nhưng Kimhoo Spa (tên khác là: Kimhoo Beauty Centre) còn tiến hành hoạt động thẩm mỹ có xâm lấn vượt quá chức năng cho phép. 
Cơ sở thẩm mỹ Kimhoo tuyển mẫu “thí nghiệm” nâng mũi với chi phí chỉ 9 triệu đồng cho gói sản phẩm 30 triệu (kèm theo yêu cầu được sử dụng hình ảnh để quảng cáo thương hiệu).
Cơ sở thẩm mỹ Kimhoo tuyển mẫu “thí nghiệm” nâng mũi với chi phí chỉ 9 triệu đồng cho gói sản phẩm 30 triệu (kèm theo yêu cầu được sử dụng hình ảnh để quảng cáo thương hiệu).

Thực hiện các dịch vụ vượt phép?

Cơ sở thẩm mỹ Kimhoo Spa ở số 45 Đông Các phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) đang xuất hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, năng lực hoạt động. Dù trên quảng cáo là thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê… nhưng cơ sở Kimhoo lại có những hoạt động xâm lấn như phẫu thuật nâng mũi, tiêm filler, cắt, nhấn mí mắt…

Cơ sở làm đẹp này thường xuyên tổ chức quảng cáo trên facebook về các loại dịch vụ vượt chức năng của một cơ sở làm đẹp, spa. Để thu hút khách hàng, cơ sở này thường xuyên nhấn mạnh về các phương pháp nâng mũi, cắt, nhấn mí mắt, tiêm filler… với giá cả dao động từ 15 đến 30 triệu đồng. 

Có thời điểm, cơ sở này tung ra chương trình khuyến mại giảm giá hàng chục triệu đồng cho các ca tiểu phẫu nâng mũi bằng các lời quảng cáo “có cánh” như: “nâng mũi với chi phí chỉ 9 triệu đồng cho gói sản phẩm 30 triệu (kèm theo yêu cầu được sử dụng hình ảnh để quảng cáo thương hiệu)”, thậm chí còn áp dụng chương trình hỗ trợ với các gói nâng mũi trả trước 45%, còn lại trả dần trong ba tháng với lãi suất 0%.

Nhóm PV đã nhập vai thành khách hàng của Kimhoo Spa. Ngày 28/7/2018, PV đến cơ sở thẩm mỹ này quan sát thấy không hề treo biển hiệu.

Khi bước vào spa, các nhân viên ở đây đang thực hiện cắt chỉ nâng mũi cho một khách hàng. Sau đó một nhân viên giới thiệu: “Đây là bảng giá tốt nhất đang sale trong tháng 7 này, gói tốt nhất của chị đang sale là 16 triệu cả bọc Megaderm. Nếu như làm gói này sẽ chỉnh sửa được hết các nhược điểm trên mũi như: gồ, hếch, lệch, vẹo, đầu mũi, cánh mũi to”. Nhân viên nói sẽ thực hiện nâng mũi ngay tại đây và người này sẽ trực tiếp làm thủ thuật nâng mũi cho khách.

Trong quá trình phẫu thuật có cần tiêm thuốc gây tê hay không? Nhân viên tư vấn nói phải tiêm 3 đến 4 mũi và trấn an: “Tiêm tê chỉ như con kiến cắn một chút thôi, tiểu phẫu mũi đơn giản lắm, không đến mức kinh khủng như mình nghĩ, làm nhanh lắm chỉ tầm 30 phút đến 40 phút và không đau tý nào. Sau 7 ngày sẽ tháo băng, tháo nẹp, 10 ngày cắt chỉ. Sau khoảng 7 đến  10 ngày thì mũi sẽ hồng hào trở lại”. 

Để tăng sự tin cậy, nhân viên tư vấn cho biết đã có đến 4 năm kinh nghiệm và từng học về thẩm mỹ mũi, mi, tiêm filler bên Hàn Quốc nhưng về Việt Nam thì lại chuyên về mũi và mí do việc tiêm filler hiện tại có nhiều người làm.

Khi chúng tôi thắc mắc về hoạt động của cơ sở có được cấp phép hay không thì chuyên viên tư vấn khẳng định: “Có chứ. Không thì làm sao mà làm được, ngay chuyện bọn chị live stream trên facebook ai mà biết người ta sẽ “đập” ngay lập tức, phải đăng ký, phải cấp phép mới làm được. Mình phải đăng ký với phường. Phường qua đây làm việc liên tục, có tháng họ đến một, hai lần, không đủ điều kiện là họ “đập” ngay”.

UBND phường không biết?

Bà Trần Thị Bích Thái, Phó Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Không hề biết sự tồn tại của cơ sở thẩm mỹ Kimhoo. Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo, UBND phường đã lập đoàn xuống kiểm tra, ghi nhận tại thời điểm kiểm tra cơ sở không treo biển quảng cáo, có giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, phun thêu lông mày... chứ không làm thủ thuật xâm lấn”. 

Tuy nhiên khi PV đề nghị được tiếp cận biên bản hiện trường cũng như giấy đăng ký kinh doanh, dịch vụ làm đẹp của cơ sở Kimhoo thì nhận được câu trả lời do đồng chí giữ hồ sơ không có ở cơ quan nên sẽ cung cấp sau: “Với cơ sở như Kimhoo, như các em đã đi thị sát, ở dưới là cửa hàng quần áo, không thể hiện bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy ở đấy là spa. Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo, phía UBND phường đã lập đoàn xuống kiểm tra, tổ công tác không phát hiện những hoạt động bên ngoài phạm vi của cơ sở trong giấy phép kinh doanh”- bà Trần Thị Bích Thái cho biết thêm.

Trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội, ông này khẳng định: “Các đơn vị là thẩm mỹ viện hay cơ sở thẩm mỹ không phải là phòng khám thì không cần phải cấp phép nhưng phải báo cáo hoạt động kinh doanh với chính quyền địa phương. Đối với các thủ thuật xâm lấn cơ thể, các cơ sở này không được phép làm tại chỗ”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.