Ngủ với cửa sổ mở có thể ngừa béo phì, tiểu đường

(PLO) - Mở cửa sổ phòng ngủ buổi tối đón những cơn gió nhẹ có thể giúp bạn tránh béo phì và bệnh đái tháo đường type 2, theo nghiên cứu tại Đại học Oxford.
 

Theo Telegraph, nghiên cứu được giáo sư về nội tiết học Ashley Grossman thực hiện sau kết quả công bố của các nhà khoa học về mối liên hệ giữa sự nóng lên toàn cầu và bệnh tiểu đường. Nhiệt độ môi trường tăng 1 độ C có thể dẫn tới 100.000 ca tiểu đường ở Mỹ mỗi năm. 

Ảnh minh họa: cache

Ảnh minh họa: cache

Cơ thể con người chứa hai loại chất béo chính là trắng và nâu. Trong khi các chất béo màu trắng tích trữ calo thì chất béo màu nâu có thể đốt cháy calo dư thừa, sinh nhiệt để giữ ấm cơ thể. Nhiệt độ mát mẻ kích thích chất béo nâu, từ đó làm tăng cường sự trao đổi chất để giảm cân. Ngoài ra chất béo màu nâu còn giúp cơ thể tăng hấp thu glucose, giảm nồng độ đường trong máu.

Theo giáo sư Grossman, nhiệt độ cao cơ thể sẽ ít đốt cháy chất béo màu nâu để giữ ấm, dẫn đến sự nhạy cảm insulin và tăng cân. Bạn ngủ ngon trong căn phòng với cửa sổ có gió đêm nhẹ nhàng, duy trì nhiệt độ mát mẻ làm tăng hiệu quả phòng bệnh tiểu đường, béo phì.

Đọc thêm