Ngửi tất hôi hàng ngày, người đàn ông nhập viện vì viêm phổi

(PLO) -  Người đàn ông Trung Quốc 37 tuổi đã phải nhập viện vì viêm phổi sau khi bị nhiễm nấm có trong tất mất vệ sinh.
Ngửi tất hôi hàng ngày, người đàn ông nhập viện vì viêm phổi

Theo báo Dailymail, người đàn ông với tên đệm Peng sinh sống tại tỉnh Phúc Kiến có một thói quen lạ. Đó là thích ngửi tất “có mùi” của mình mỗi ngay sau khi tan sở. Đến một ngày, anh phàn nàn vì triệu chứng ho và tức ngực.

Khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm phổi. Nguồn gốc căn bệnh phát sinh từ loại vi khuẩn có trong đôi tất mất vệ sinh. Khi ngửi tất, người đàn ông này cũng hít luôn khuẩn mang bệnh và nó lan nhanh ra khắp phổi.

“Tình trạng nhiễm bệnh cũng một phần là do bệnh nhân không được nghỉ ngơi đầy đủ ở nhà. Anh còn phải chăm sóc con cái, dẫn tới hệ thống miễn dịch kém”, bác sĩ Mai Zhuanying thuộc Bệnh viện 909 Chương Châu trả lời báo địa phương Fujian Daily. Được nhập viện ngay và chữa trị, người đàn ông dự kiến hồi phục hoàn toàn.

Sau khi tin tức lan truyền, nhiều cư dân mạng tỏ ra thông cảm với thói quen “ngửi tất thối” của người đàn ông. “Lý do mà tôi ngửi tất để biết xem liệu tôi có thể tiếp tục xỏ vào ngày mai hay không”, một cư dân mạng bình luận. Cụm từ hashtag “viêm phổi vì ngửi tất hôi” đã thu hút được gần 65 triệu người sử dụng qua mạng xã hội Weibo.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Science Direct, viêm phổi do nấm là một bệnh nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi do nấm có thể gặp khó khăn vì các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh không đặc trưng.