Người Đắk Lắk cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 âm tính với virus SARS-CoV-2

(PLVN) - Sáng 16/3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, trường hợp nam tên T.V.T (SN 1996, ngụ xã Ea R’Bin, huyện Lắk) đi cùng chuyến bay từ Qatar về Hà Nội với bệnh nhân số 51 (Nghệ An) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Phun khử khuẩn xe vận chuyển bệnh nhân đến Trung tâm y tế cách ly trong quá trình diễn tập. Ảnh: TTXVN
Phun khử khuẩn xe vận chuyển bệnh nhân đến Trung tâm y tế cách ly trong quá trình diễn tập. Ảnh: TTXVN

Theo đó, 16h ngày 13/3, anh T. tiếp tục bay từ Hà Nội về Đắk Lắk, sau đó đi taxi từ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về xã Ea R’Bin (huyện Lắk). Do nhận biết di chuyển từ vùng dịch về nên anh T. đã đến khu rẫy của gia đình để tự cách ly.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo, 2 hành khách đi taxi vào tối 13/3 và ngày 14/3 có những thông tin trùng hợp với trường hợp trên cần nhanh chóng liên hệ với ngành y tế để được chăm sóc và hướng dẫn cách ly theo quy định.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân số 51 và trường hợp liên quan, ngành y tế Đắk Lắk đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cách ly tại cơ sở y tế, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm đối với anh T.V.T. Đồng thời phun thuốc khử trùng trong khu vực anh T. sinh sống sau khi từ Hà Nội về.

Toàn bộ hành khách từ Hà Nội vào Đắk Lắk đi cùng chuyến bay và cả tài xế taxi chở anh T. đã được ngành y tế Đắk Lắk liên hệ, thông báo tình hình và tổ chức cách ly tập trung 20 trường hợp ngồi gần hàng ghế với T., số hành khách còn lại được hướng dẫn cách ly tại nhà. 4/6 hành khách của chiếc taxi nói trên cũng đã được liên hệ để hướng dẫn cách ly.

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đã cho lắp đặt máy đo thân nhiệt từ xa đối với hành khách tại ga đến Cảng hàng không Buôn Ma Thuột nhằm giúp phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2./.

Cũng theo Sở Y tế, đến 10h, ngày 16/3, hiện trên địa bàn Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh CoVid-19; Trường hợp cách ly tại cơ sở y tế là 31 (hết cách ly: 22, còn cách ly: 09); Trường hợp cách ly tập trung: 10; Trường hợp cách ly tại nhà: 189 (hết cách ly: 50, còn cách ly: 139); Không có trường hợp nào cách ly tại nơi lưu trú.   

Đọc thêm