Người đàn ông 38 tuổi tự cắt lìa dương vật

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ mới tiến hành vi phẫu thuật, nối thành công dương vật bị đứt lìa cho một nam bệnh nhân.

Thông tin ban đầu, ngày 28/7, anh L.P.H. (38 tuổi) đã tự cắt lìa dương vật của mình. Phát hiện sự việc, gia đình lập tức đưa anh H. đến bệnh viện.

Bác sĩ khoa Ngoại Niệu kết hợp ê kíp vi phẫu khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã nhanh chóng thực hiện khâu nối dương vật vi phẫu thuật vào 10h30 cùng ngày.

Sau khoảng 5 ngày điều trị, đến nay, anh H. đã tỉnh, tiếp xúc tốt, phần dương vật được nối hồng hào, đang được điều trị và theo dõi tại khoa Ngoại Niệu.

Theo các bác sỹ chuyên khoa Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, tỉ lệ nối thành công rất cao khi bệnh nhân được chuyển đến tuyến chuyên khoa kịp thời (tối ưu là trước 6 giờ) sau khi dương vật bị cắt rời.

Bên cạnh việc nối thông các mạch máu, bác sĩ còn cần phải nối liền các gân, cơ và thần kinh. Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của dương vật và thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi được đưa đến bệnh viện chuyên khoa.

Các bác sỹ cũng khuyến cáo, trường hợp tai nạn dương vật bị đứt lìa cần phải được bảo quản đúng cách trước khi đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo đó, vết thường cần được rửa hết bụi bẩn (nếu có) bằng nước sạch, lau khô. Sau đó, dùng gạc hoặc khăn sạch quấn quanh phần dương vật bị đứt lìa sau đó bỏ vào một chiếc túi nilon cột chặt miệng túi, tránh thấm nước.

Phần dương vật bị đứt lìa phải được bảo quản ở nhiệt độ lạnh bằng thùng nước đá và vận chuyển cùng bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Đọc thêm