Người đàn ông trẻ vứt phăng 'của quý', bác sĩ 'bó tay'

Người đàn ông 36 tuổi đến bệnh viện cấp cứu do cắt cụt “cậu nhỏ”, nhưng bác sĩ không thể nối do không tìm thấy phần đứt rời.

Thông tin từ BV Việt Đức (Hà Nội), nam bệnh nhân được gia đình đưa vào cấp cứu vào ngày cuối năm 2019. Khi vào viện, bệnh nhân có biểu hiện loạn thần, tiếp xúc khó khăn, vết thương cụt dương vật sắc gọn kèm theo phù nề, tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên. Người nhà không tìm được phần dương vật bị cắt rời.

Do không có phần cắt rời nên bác sĩ không thể nối, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu xử lý mỏm cụt dương vật, đưa niệu đạo ra da.

Lúc đầu bệnh nhân khai do chó cắn, nhưng dựa vào đặc điểm của tổn thương, tiền sử bệnh và thông tin từ người nhà bệnh nhân, bệnh nhân tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình. Bệnh nhân thường xuyên uống rượu, có tiền sử loạn thần do rượu nhưng chưa từng được điều trị. 

Sau 5 ngày điều trị tại Trung tâm Nam học, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện.

Anh này đã có vợ và 2 con nhưng vợ chồng ly hôn. 

ThS.BS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, BV Việt Đức, với những vết thương cụt dương vật có thể phẫu thuật vi phẫu nối lại dương vật đứt rời, tốt nhất trước 6 giờ. Càng xử lý sớm, tỉ lệ tái tạo phục hồi càng cao.

Vì vậy nếu gặp những trường hợp cắt đứt dương vật, người nhà bệnh nhân cần bảo quản phần dương vật đứt rời đúng cách và đưa đến ngay cở sở y tế chuyên khoa để xử trí kịp thời.

Để bảo quản, ngay sau khi bị thương, phần dương vật bị đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý để sạch đất, cát bẩn; bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý, rồi cho vào túi nilon sạch kín, sau đó cho vào hộp đựng đá. Tuyệt đối không để phần đứt rời trực tiếp lên đá, sẽ gây bỏng lạnh.

Đọc thêm