Người đàn ông tử vong giữa đồng

(PLVN) - Một người đàn ông khi ra đồng nhổ lạc vào buổi chiều nắng nóng đã bị ngất xỉu và tử vong khi đưa đến bệnh viện. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, một bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc nhiệt khi đi làm ruộng đã tử vong.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 19/5, ông Võ Tá T. (50 tuổi, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng, khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và chỉ định theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt. Các phương pháp cấp cứu ngừng tuần hoàn, tuy nhiên sau hơn 1 giờ nỗ lực thì không có kết quả tiến triển, bệnh nhân được xác định đã tử vong trước khi đưa vào viện.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều cùng ngày, ông T. cùng vợ ra cánh đồng gần nhà thu hoạch lạc. Thời tiết trên địa bàn thời điểm đó nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên cao hơn 40 độ C, sau một lúc ông T. ngất tại ruộng.

Gia đình lập tức đưa ông T. về nhà tiến hành các phương pháp dân gian để hạ nhiệt. Thấy ông T. hôn mê sâu nên người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, mỗi ngày có 2-3 ca vào viện do thời tiết nắng nóng, nhưng đây là trường hợp đầu tiên tử vong do sốc nhiệt.

Đọc thêm